Friday, 08/11/2024 | 06:32 GMT+7

Bạc Liêu tiết kiệm hơn 11,632 triệu kWh điện

16/06/2022

5 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh Bạc Liêu đã tiết kiệm được hơn 11,631 triệu kWh, bằng 2,39% sản lượng điện thương phẩm, tốt hơn 4,40% so với cùng kỳ năm 2021.

Với tình hình nắng nóng kéo dài hiện nay, Công ty điện lực (PC) Bạc Liêu đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phục vụ tốt các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh. PC Bạc Liêu cũng quyết liệt trong việc tiết kiệm điện, xây dựng và áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm được tối đa lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh.
Cụ thể, lượng điện tiết kiệm điện tháng 5/2022 là 2.493.837 kWh. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 11.631.471 kWh, bằng 2,39% sản lượng điện thương phẩm, tốt hơn 4,40% so với cùng kỳ năm 2021 (11.140.807 kWh).
Hướng dẫn người dân  sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt của người dân, PC Bạc Liêu đã chủ động xử lý những vấn đề phát sinh của khách hàng, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người dân trong vấn đề sử dụng điện năng.
Trong tháng 5 năm 2022, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý 6.468 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TTCSKH). Đã xử lý hoàn thành 6.468 yêu cầu (đạt 100%). Lũy kế đến hết tháng 5 năm 2022, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý 26.255 yêu cầu của khách hàng từ TTCSKH, đã xử lý hoàn thành 26.255 yêu cầu (đạt 100%).
Đối với dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng giao dịch qua 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đạt 99,99% (kế hoạch 100%); Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,55% (kế hoạch 100%); Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 67,03% (kế hoạch 60%); Tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 99,50% (kế hoạch 100%); Tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua “App CSKH và App Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam” đạt 61,62% (kế hoạch 70%).
Trước diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài, mức tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang có chiều hướng gia tăng, PC Bạc Liêu đã lập kế hoạch thực hiện công tác sửa chữa bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023; các khu điều trị, khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Điện lực Bạc Liêu hướng dẫn và tặng cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng. (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Công tác tuyên truyền người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm cũng được Công ty điện lực Bạc Liêu triển khai đồng bộ. Theo đó, PC Bạc Liêu đã tuyên truyền người dân, doanh nghiệp tiết kiệm bằng việc phát phóng sự, video tuyên truyền tại các phòng giao dịch khách hàng các quận, huyện, thành phố; phối hợp với các cơ quan truyền thông, đài truyền thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh phát thông điệp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2022. Đồng thời, sử dụng tờ rơi, băng rôn tuyên truyền về nguy cơ tăng cao tiền điện trong mùa nắng nóng, kiểm soát tổn thất điện năng và ngăn ngừa trộm cắp điện, theo Nghị định 17/2022/NĐ-CP về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Trong tháng 6/20222, Công ty sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân, đặc biệt là tại các trường học với mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân cùng chung tay tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả. Điện lực Bạc Liêu cũng sẽ phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của Điện lực. Đồng thời,  phối hợp Sở Công Thương tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực điện lực và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Đông Hải, Hòa Bình và TP. Bạc Liêu.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, PC Bạc Liêu mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay với ngành điện để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện.
Năm 2022, Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao chỉ tiêu tiết kiệm điện cho Công ty Điện lực Bạc Liêu là ≥ 2,1% tổng sản lượng điện thương phẩm.
Mai Anh