Sunday, 28/04/2024 | 05:35 GMT+7

Tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

10/08/2023

Lớp tập huấn hướng dẫn tuyên truyền đến khách hàng thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm năm 2023, Công ty Điện lực Cà Mau phối hợp cùng Hội Điện lực miền nam, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đầm Dơi tổ chức tập huấn về các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho 100 đại biểu là cán bộ công chức là lãnh đạo các UBND cấp xã – thị trấn, các cán bộ đoàn thể trên địa bàn huyện Đầm Dơi.
Quang cảnh toàn thể buổi tập huấn
Lớp tập huấn được Giảng viên Thạc sĩ Vũ Tuấn Quỳnh, nguyên Trưởng khoa Hệ thống điện Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM đã hướng dẫn trực quan những nội dung các quy định của Pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm bên trong và ngoài nhà ở, văn phòng, công sở; các biện pháp sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn điện; Đồng thời tuyên truyền đến khách hàng thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Cũng trong buổi tập huấn, Điện lực Đầm Dơi đã hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC để theo dõi tiền điện hàng tháng, lịch ngừng cung cấp điện, báo mất điện và các thông tin liên quan đến ngành điện. Đồng thời quảng bá số điện thoại 1900-1006, 1900-9000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng.
Ths Vũ Tuấn Quỳnh hướng dẫn sử dụng điện an toàn – tiết kiệm
Ông Lê Tấn Phát, Trưởng phòng kinh tế và hạ tầng huyện Đầm Dơi đánh giá: “Việc ngành điện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về an toàn và tiết kiệm điện trong thời gian qua là rất thiết thực, nhất là trong bối cảnh hiện nay cả nước đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lớp tập huấn sẽ giúp cho các cán bộ công chức các xã, thị trấn nâng cao kiến thức pháp luật về sử dụng năng lượng an toàn và tiết kiệm, biện pháp sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn điện, sự cố về điện trong cơ quan, doanh nghiệp. Các đối tượng qua lớp tập huấn này sẽ trở thành những tuyên truyền viên khi hoạt động trên địa bàn phụ trách, để giúp lan toả các biện pháp an toàn và tiết kiệm trong sử dụng điện rộng rãi đến người dân”.
Theo: PC Cà Mau

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện