Saturday, 27/07/2024 | 11:17 GMT+7

Điện lực miền Nam tiết kiệm 2,36% sản lượng điện thương phẩm

03/05/2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, nhờ quyết liệt triển khai các chương trình tiết kiệm điện, 3 tháng đầu năm đơn vị tiết kiệm ước đạt 480 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,36% sản lượng điện thương phẩm.

Trong tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024, EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động văn hóa xã hội trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.
Về sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 03/2024 thực hiện là 8,019 tỷ kWh tăng 13,41% so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 03 tháng đầu năm 2024 sản lượng điện tiêu thụ đạt 21 tỷ 748,99 triệu kWh, tăng 14,42% so với cùng kỳ 2023 và đạt 24,77% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. So với cùng kỳ 2023, điện tiêu thụ tăng chủ yếu ở thành phần tiêu dùng, dân cư (tăng 19,3%) và công nghiệp, xây dựng (tăng 12,28%).
Với sản lượng điện có chiều hướng tăng, ngành điện miền Nam cũng gửi nhiều khuyến cáo, thông tin tuyên truyền để khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Cảnh báo khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.
Người dân được các cán bộ của ngành điện đến tuyên truyền tiết kiệm điện. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)
EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham mưu cho đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, phát triển thị trường, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng. Qua đó các đơn vị thành viên cũng tăng cường nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động người dân, cộng đồng nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Cụ thể, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Đồng thời, hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Nam đã tăng cường 50% số điện thoại viên vào các tháng cao điểm, giải đáp tối đa thắc mắc của khách hàng. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)
Riêng trong tháng 3, EVNSPC đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức như: đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhắn tin khách hàng qua App CSKH EVNSPC; đăng tải thông tin, hình ảnh, video clip trên các trang mạng xã hội nội bộ, bên ngoài và trên trang Web EVNSPC, trang Web các Công ty Điện lực.
Nhờ quyết liệt triển khai các chương trình tiết kiệm điện, 3 tháng đầu năm EVNSPC tiết kiệm được sản lượng điện ước đạt 480 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,36% sản lượng điện thương phẩm.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, EVNSPC tiếp tục tổ chức làm việc với UBND các tỉnh để thông tin tình hình cung cấp điện trong các tháng mùa khô và năm 2024; triển khai các chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.
Tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện của các tỉnh/thành phố trên địa bàn phía Nam vận động các tổ chức xã hội, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phát động phong trào thực hành tiết kiệm điện. Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, EVNSPC đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của khách hàng, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội.
Công tác tiết kiệm điện năm 2023 của EVNSPC đạt 2.031 triệu kWh, tương đương 2,38% tổng sản lượng điện thương phẩm. 
Hương Trà
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện