Monday, 21/10/2024 | 14:39 GMT+7

Vừa tập thể dục, vừa tạo ra điện năng

28/06/2012

Điện năng sẽ được sử dụng để thắp sáng khu vực tập luyện vào buổi tối những cũng có thể cung cấp điện cho các tòa nhà trong khu vực, thậm chí là lưới điện quốc gia.

Ngày nay, rất nhiều người làm công việc bàn giấy thường xuyên đến phòng thể dục để tập luyện và giảm mỡ vòng eo. Để đáp ứng nhu cầu này của những người thích hoạt động ngoài trời, công ty Great Outdoor Gym của Anh đã phát triển hơn 250 khu tập thể dục mở trên khắp đất nước.

Tại đây, những chiếc máy tập thể dục không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, an toàn với người sử dụng đã tạo nên phòng tập thể dục thu năng lượng đầu tiên trên thế giới với tên gọi Trái tim xanh TGO.

d39f19ac5_outdoor_gym.jpg

Khi người sử dụng đốt cháy calo của cơ thể trên máy tập chạy, xe đạp tay, xe đạp tập thể dục và xe đạp nằm, công nghệ độc quyền của hãng này sẽ thu toàn bộ năng lượng con người tạo ra và biến nó thành điện năng có thể sử dụng được.

Điện năng sẽ được sử dụng để thắp sáng khu vực tập luyện vào buổi tối những cũng có thể cung cấp điện cho các tòa nhà trong khu vực, thậm chí là lưới điện quốc gia.

Cùng với các phòng tập thể thao ngoài trời, khu vực trò chơi đa ứng dụng, tường leo trèo, không gian trình diễn và nhảy, công ty này cũng phối hợp cùng Adidas cho ra đời khoảng 50 trung tâm thể thao và thể dục thẩm mĩ với tên gọi adiZones. Mỗi trung tâm này được cho là có thể phục vụ khoảng 5.000 người.

Ngoài các thiết bị tập luyện ngoài trời tạo ra điện, phòng tập tại Shaw Park còn có tường hiển thị năng lượng, cho phép đo và hiển thị năng lượng mà người sử dụng tạo ra. Đó là nơi kiểm tra cân nặng, chiều cao, chỉ số cơ thể BMI.

Dự kiến 100 phòng tập ngoài trời sẽ được xây dựng mỗi năm trong vòng 5 năm tới, theo cam kết của hãng này với Sở Y tế Anh.

Lê My (theo Gizmag)