Thursday, 09/05/2024 | 03:55 GMT+7

Hệ thống quản lý năng lượng chạy trên pin tái chế của Toyota

23/08/2013

Hãng ô tô nổi tiếng Nhật Bản Toyota vừa đưa ra thông báo về hệ thống quản lý năng lượng mới chạy trên pin được tái chế từ chính sản phầm của họ, xe ô tô hybrid Prius.

Hãng ô tô nổi tiếng Nhật Bản Toyota vừa đưa ra thông báo về hệ thống quản lý năng lượng mới chạy trên pin được tái chế từ chính sản phầm của họ, xe ô tô hybrid Prius. Công ty dự kiến sẽ bán hệ thống ắc qui niken kim loại hydrua vào tháng 4 năm 2013 với mục tiêu doanh số từ 30 đến 50 đơn vị sản phẩm mỗi năm.

cec7eabbb_toyotapriuspluginfeature1214280x175.jpeg

Toyota cho biết hệ thống quản lý năng lượng sẽ được kết hợp với các mô-đun dùng cho bộ phận năng lượng mặt trời hoặc điều hòa tiết kiệm năng lượng. 

Mỗi hệ thống dự trữ được tạo bởi 10 ắc qui tái chế Prius có công suất 10 kWh. Giá của sản phẩm ước tính là 3 triệu yen (khoảng 34,000 USD) và sẽ được phân phối bởi khu liên hợp hệ thống và tua-bin Toyota.

Toyota cũng đã lên kế hoạch bắt đầu bán mô hình đèn compact công suất 4 Kwh vào mùa thu này cùng với việc tung sản phẩm hệ thống quản lý năng lượng tại các cửa hàng tiện lợi. Những thiết bị này được sản xuất nhằm mục đích cắt giảm lượng tiêu thụ khí gas và điện năng, góp phần tiết kiệm năng lượng. Điểm đáng chú ý của chúng là có thể được sử dụng như những nguồn năng lượng dự phòng trong các trường hợp khẩn hoặc tai nạn.

Ứng dụng của các phương tiện giao thông hybrid ngày càng trở nên nổi tiếng ở Nhật trong nhiều năm trở lại đây. Toyota cho biết tập đoàn đã thu lại được gần 6,000 ắc-qui đã được sử dụng mỗi năm từ các đại lý để tái chế lại. Toyota nói sẽ cố gắng tái sử dụng tất cả những gì có thể để làm giảm ô nhiễm môi trường.

Thanh Thảo (Theo Japandailypress)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện