Friday, 19/04/2024 | 12:24 GMT+7

Bộ Năng lượng Mỹ rút lại vốn khỏi dự án điện gió ngoài khơi Virginia

09/06/2016

Công ty điện lực Dominion Virginia Power cho biết đang đánh giá một dự án trưng bày điện gió ngoài khơi của mình sau khi Bộ Năng lượng Mỹ thông báo rút lại khoản vốn 40 triệu đô la.

Công ty điện lực Dominion Virginia Power cho biết đang đánh giá một dự án trưng bày điện gió ngoài khơi của mình sau khi Bộ Năng lượng Mỹ thông báo rút lại khoản vốn 40 triệu đô la. Được biết, cơ quan này ra quyết định thu hồi vốn sau khi công ty điện lực Donimion không thể bảo đảm đúng thời hạn dự án Tiến bộ công nghệ điện gió ngoài khơi Virginia (VOWTAP) trước năm 2020. Trong khi đó, công ty Donimion cho biết đang cố gắng triển khai thực hiện để kịp thời hạn, tuy nhiên có quá nhiều điều không chắc chắn để Dominion có thể đáp ứng được yêu cầu về thời hạn này. Dominion sẽ tham vấn một số đối tác khác khác của dự án trước khi quyết định các bước đi tiếp theo.

Dự án VOWTAP sẽ lắp đặt 6 tua bin gió công nghệ cao ở vùng nước liên bang, cách bãi biển Virginia 24 dặm. Hiện việc thị công dự án này đang được bỏ thầu từ 300 triệu đô la đến 380 triệu đô la, cao hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 230 triệu đô la. VOWTAP là một trong ba dự án điện gió ngoài khơi được Bộ Năng lượng Mỹ lựa chọn hồi tháng 5/2014 để nhận vốn vòng thứ hai.

“Chúng tôi rất thất vọng với quyết định của Bộ Năng lượng Mỹ bởi vì chúng tôi vẫn tin tưởng rằng tiềm năng để điện gió ngoài khơi cung cấp năng lượng sạch và năng lượng tái tạo cho Virginia là rất lớn”, bà Mary C. Doswell, phó chủ tịch cấp cao công ty Dominion Energy Solutions bày tỏ. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng đánh cao cao mong muốn hỗ trợ các dự án khác mà có cơ hội sớm đi vào hoạt động hơn của Bộ Năng lượng”.

Các đối tác khác của dự án bao gồm Alstom Power Inc. - công ty sẽ cung cấp các tua bin; KBR - một doanh nghiệp về dịch vụ, thi công và kỹ thuật; Keystone Engineering - công ty thiết kế nền móng sáng tạo; Phòng Thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia; công ty Newport News Shipbuilding; và Viện nghiên cứu kỹ thuật cao Virginia Tech.

Ngọc Anh (theo Renewableenergyworld.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện