Wednesday, 17/04/2024 | 02:17 GMT+7

Hỗ trợ 300.000 đô la cho 6 dự án NLTT ở Mỹ Latinh và Caribe

26/07/2016

Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế và Ngân hàng phát triển liên Mỹ vừa cam kết hỗ trợ 300.000 đô la để phát triển 6 dự án điện năng tái tạo ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe.

Ngày 14 tháng 07 vừa qua, Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế (IRENA), nền tảng ảo hóa Sustainable Energy Marketplace và Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) thông báo sẽ tài trợ 300.000 đô la để hỗ trợ kỹ thuật cho 6 dự án điện năng tái tạo đã được lên kế hoạch thực hiện tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe. 

6 dự án này gồm dự án quang điện mặt trời và lưu trữ năng lượng ở Argentina, dự án lắp đặt hệ thống pin quang điện mặt trời ở 104 cơ sở giáo dục ở vùng Sanquianga, Colombia, dự án điện gió ở La Canada, El Salvador, dự án mở rộng lưới điện mặt trời quy mô nhỏ ở Haiti, dự án sản xuất điện năng xanh ở Honduras và dự án quản lý lượng khí thải carbon ở Mexico. 

Ông Henning Wuester, Giám đốc Trung tâm Kiến thức, Chính sách và Tài chính của IRENA cho biết: "Sustainable Energy Marketplace sẳn sàng hỗ trợ các dự án ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Thông qua việc hỗ trợ các dự án và sự hợp tác với ngân hàng IDB, nền tảng Sustainable Energy Marketplace sẽ tạo ra thị trường lớn hơn với tính thanh khoản cao hơn cho các dự án năng lượng tái tạo, giúp các nước ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe có được nguồn điện năng bền vững và đáng tin cậy hơn với chi phí thấp nhất". 

Sustainable Energy Marketplace là nền tảng ảo hóa do IRENA lập ra để thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo tại các nước đang phát triển. Nền tảng này sẽ mở rộng quy mô đầu tư trên toàn cầu, hỗ trợ hệ thống kênh tài chính công và tư để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường năng lượng tái tạo. Các nhà phát triển dự án, các công ty tài chính, các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ có thể đăng ký và cùng nhau hợp tác để thực hiện các dự án, mang điện năng đến bất cứ nơi nào có nhu cầu.

Sáu dự án trên được nền tảng Sustainable Energy Marketplace lựa chọn từ tổng số 76 dự án được 16 ngân hàng IDB ở các quốc gia thuộc 2 khu vực này đề xuất.

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện