Saturday, 27/04/2024 | 22:18 GMT+7

Panasonic tặng đèn năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình khó khăn tỉnh Quảng Nam

13/08/2023

Hơn 300 đèn năng lượng mặt trời đã được Panasonic trao tặng cho các hộ dân thuộc 2 xã vùng sâu Trà Cang và Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ chương trình Tài trợ đèn năng lượng mặt trời lần thứ 4.

Sản phẩm được trao tặng là sản phẩm đèn LED ra mắt lần đầu vào năm 2013, với phần pin có thể sạc trực tiếp từ nguồn ánh sáng mặt trời vào ban ngày và cung cấp ánh sáng vào ban đêm, mang lại giải pháp an toàn như một nguồn ánh sáng cũng như nguồn năng lượng cho người dân ở những khu vực không có điện lưới. Đèn nhỏ gọn và có thể sử dụng tại nhà hay các địa điểm khác như bệnh viện, trường học, cửa hàng cũng như ngoài trời.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, trao đèn cho các hộ dân.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi được biết huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một địa bàn đặc biệt, với nhiều thách thức cản trở sự phát triển của địa phương do điều kiện địa lý phức tạp, vùng sâu vùng xa với địa hình núi non. Đặc biệt các xã Trà Cang và Trà Vinh là hai trong số những xã khó khăn nhất với tỷ lệ hộ nghèo trên 60% và chưa được tiếp cận hệ thống điện lưới quốc gia, điều này làm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn.
Do đó, với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời đây chính là hoạt động góp phần hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” cũng như tầm nhìn của Tập đoàn vì cuộc sống khỏe mạnh và phát triển bền vững, thông qua các sáng kiến năng lượng tái tạo".
Theo ông Trần Văn Thương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trà Vinh, chương trình trao tặng đèn năng lượng mặt trời có ý nghĩa hết sức to lớn đối với một xã vùng núi như Trà Vinh, nơi đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt khi người dân chưa tiếp cận được lưới điện quốc gia. Với số lượng đèn năng lượng mặt trời được trao tặng sẽ giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có điều kiện sinh hoạt được thuận tiện hơn, giảm bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, đồng thời giúp các em học sinh có thêm ánh sáng để tăng cường học tập
Tính đến năm 2023, Panasonic đã trao tặng 100,000 đèn năng lượng mặt trời tới những khu vực khó khăn tại 30 quốc gia ở châu Á và châu Phi, trong đó 2832 chiếc đèn đã được trao tặng tới người dân các tỉnh tại Việt Nam bao gồm Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện