Saturday, 27/04/2024 | 19:53 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam họp về đảm bảo điện mùa khô năm 2024

20/02/2024

Chiều 19/2, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đồng chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung ứng điện và vận hành hệ thống điện quốc gia các tháng 3-7/2024.

Cùng tham dự hội nghị có các thành viên HĐTV tập đoàn, các phó tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của EVN.
Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia báo cáo phương thức vận hành tháng 3 và cao điểm mùa khô năm 2024; các ban chuyên môn, các Tổng công ty/công ty báo cáo về các giải pháp đảm bảo điện cho mùa khô năm 2024. 
Qua báo cáo cho thấy, đến nay, thực hiện chỉ đạo của EVN, các đơn vị thành viên EVN đã và đang chủ động triển khai các giải pháp, nỗ lực cao nhất nhằm đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2024.
Các đơn vị kết nối cuộc họp qua cầu truyền hình.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các Tổng công ty Điện lực cần tiếp tục nâng cao chất lượng dự bảo phụ tải; làm việc chặt chẽ với khách hàng thực hiện chương trình điều hòa, điều tiết phụ tải hợp lý, huy động Diesel nguồn của khách hàng khi cần thiết. Đặc biệt, đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, để hoạt động này đi vào thực chất hơn nữa. 
Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu các các đơn vị phát điện tăng cường kiểm tra, giám sát các nhà máy điện, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện than miền Bắc đảm bảo độ khả dụng, độ tin cậy của các tổ máy; không được phép để xảy ra sự cố trong các tháng cao điểm mùa khô. Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia quản lý, vận hành an toàn lưới điện; kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay các khuyến khuyết; chủ động, sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng cần thiết…
Các tổng công ty/công ty phải hoàn thành công tác sửa chữa lưới điện trước 31/3/2024, đặc biệt là các công tác trên trục đường dây 500kV Bắc – Nam; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cắt điện phục vụ thi công đường cao tốc, đóng điện các dự án lưới điện; hạn chế tối đa việc đăng ký sửa chữa các công tác lưới có ảnh hưởng đến cấp điện phụ tải, huy động nguồn trong các tháng cao điểm mùa khô…
“An toàn hệ thống điện phải đặt lên hàng đầu; các đơn vị không được phép chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ”, Chủ tịch HĐTV Đặng Hoàng An nhấn mạnh. 
Theo: Trang tin Điện tử ngành Điện
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện