-
Các câu hỏi của mỗi tuần sẽ bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng – nhà xưởng, năng lượng sạch, một số câu hỏi về chính sách, chiến dịch Giờ Trái đất.
-
Ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng áp dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng; tổ chức thẩm định loại bỏ dần các phương tiện vận tải quá hạn sử dụng, không đạt mức hiệu suất năng lượng tối thiểu... là những giải pháp mà ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã và đang triển khai, góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2020 - 2030.
-
Các câu hỏi của mỗi tuần sẽ bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng – nhà xưởng, năng lượng sạch, một số câu hỏi về chính sách, chiến dịch Giờ Trái đất.
-
Tất cả cơ sở sản xuất lắp ráp, tổ chức hoặc cá nhân nhập khẩu xe đều phải thực hiện công khai và dán nhãn năng lượng cho các mẫu xe điện và hybrid theo Thông tư 48/2022/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.
-
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 48/2022/TT-BGTVT hướng dẫn về dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con, xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện và hybrid điện.
-
Để giảm phát thải khí nhà kính ngành giao thông vận tải cần thực hiện nhiều biện pháp một cách đồng bộ, từ phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đến chuyển đổi phương thức vận tải từ đường bộ sang đường sắt, đường thủy, đẩy mạnh sử dụng giao thông công cộng, hệ số sử dụng cao, phát triển các loại phương tiện sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là xu thế chung của toàn cầu.
-
Ngày 22/7/2022 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải.
-
Tổ công tác Calculator bao gồm các nhóm sau: – PMU: Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương; Điều phối viên dự án – Chuyên gia của Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao mô hình; Cán bộ Đại sứ quán Anh tại Hà Nội; – Nhóm chuyên gia trong nước (7 chuyên gia) bao gồm các lĩnh vực sau: Năng lượng, hiệu quả năng lượng trong công nghiệp-thương mại-dân dụng-tòa nhà, nông nghiệp, chất thải, kinh tế-xã hội, giao thông vận tải, mô hình hóa.
-
Nam Phi là một quốc gia dễ bị tổn thương trước tác động của biến đổi khí hậu. Nam Phi có hồ sơ phát thải khí nhà kính tương đối cao do nền kinh tế sử dụng nhiều năng lượng có nguồn gốc từ than đá. Phần lớn phát thải của Nam Phi có nguồn gốc từ cung cấp năng lượng (điện và nhiên liệu lỏng) và tiêu thụ năng lượng (công nghiệp, khai mỏ và giao thông vận tải).
-
Ngày 01/01/2020, Thông tư 59/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu chính thức có hiệu lực.
-
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải Dự thảo Thông tư quy định về dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con, thực hiện theo Quyết định 04/2017/QĐ-TTg được Thủ tướng ban hành ngày 9-3-2017.
-
Các sở, ngành của TPHCM gồm Giao thông Vận tải, Y tế, Giáo dục - Đào tạo cùng với 11 tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước là những đơn vị tiên phong thực hiện định mức về tiết kiệm năng lượng giai đoạn 2015 - 2017.
-
Trung tâm Năng lượng Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng năng lượng tiết và hiệu quả cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, quản lý xây dựng, chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải.
-
Trên cơ sở nhận thức rằng giao thông vận tải là ngành có tốc độ tăng trưởng khí thải cao nhất trong nền kinh tế, Hội nghị khí hậu Paris (COP21) tập trung tìm kiếm những giải pháp để hạn chế mức phát thải khí nhà kính cũng như tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu cho lĩnh vực này.
-
Trong giai đoạn 2011- 2015, Bắc Giang đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đáng chú ý hơn cả chính là 3 lĩnh vực: doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm, giao thông vận tải và chiếu sáng công cộng.
-
Các nhà hoạch định chính sách thuộc Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ và Bộ giao thông vận tải Mỹ vừa đề xuất lên quốc hội một bộ tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng mới dành cho xe tải nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả năng lượng và bảo vệ môi trường.
-
Trong một nỗ lực nhằm đối phó với thách thức bùng nổ tiêu thụ năng lượng, vừa qua, chính phủ vương quốc A-rập Xê-út đã ban hành quy định mới về hiệu quả năng lượng đối với các phương tiện giao thông.
-
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư liên tịch số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT quy định về dán nhãn năng lượng đối với nhóm phương tiện giao thông vận tải (xe ô tô con loại từ 7 chỗ trở xuống)
-
Bộ GTVT đã quan tâm và có chính sách thúc đẩy sử dụng hiệu quả năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo thông qua các chương trình, dự án triển khai
-
Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận cho Công ty SKC Lighting nghiên cứu Dự án sử dụng đèn LED chiếu sáng các tuyến quốc lộ do Bộ quản lý.