Friday, 14/11/2025 | 06:45 GMT+7

Thông tư này không áp dụng đối với:Xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.Xe tạm nhập tái xuất; xe quá cảnh, xe chuyển khẩu; xe của ngoại giao, lãnh sự.Xe có kết cấu, công nghệ mà hiện tại việc thử nghiệm trong nước chưa thực hiện được.Xe nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh xe.Xe nhập khẩu theo quy định riêng của Thủ tướng Chính phủ.Xe chỉ được dẫn động bằng động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu là xăng, điêzen, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên (NG/biomethane và H2NG), nhiên liệu hydro.
Hiệu lực thi hành 1. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2023. Khuyến khích các cơ sở SXLR; tổ chức, cá nhân NK xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan áp dụng Thông tư này sớm hơn thời điểm có hiệu lực nêu trên. 2. Điều khoản chuyển tiếp a) Xe SXLR có Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng cấp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì không phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng theo hướng dẫn tại Thông tư này; b) Xe NK mới có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật Hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu của Việt Nam trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì không phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng theo hướng dẫn tại Thông tư này. |
Energy efficiency and sustainable development in textile sector
Survey on the development of the Energy Efficiency Technology Catalog
Energy Efficiency from the Perspective of FDI Factories
Hoa Phat saves nearly 3,500 billion dong thanks to self-generated electricity
Enhance Energy Efficiency Capacity for Leaders of the Steel Industry
Enhancing capacity to develop and implement energy efficiency policies at local level
Stanley Vietnam: Targeting a 4% Reduction in Annual Energy Consumption Intensity