Saturday, 20/04/2024 | 03:35 GMT+7

Mỹ đầu tư 137 triệu $ vào công nghệ xe ô tô tiết kiệm năng lượng

12/10/2016

Mỹ vừa tuyên bố về một khoản đầu tư trị giá 137 triệu đôla nhằm phát triển các công nghệ xe ô tô tiết kiệm năng lượng

Mỹ vừa tuyên bố về một khoản đầu tư trị giá 137 triệu đôla nhằm phát triển các công nghệ xe ô tô tiết kiệm năng lượng

Số tiền này sẽ được sử dụng cho hai mục tiêu khác nhau. Mục tiêu đầu tiên là tài trợ cho 4 dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ làm năng suất, chất lượng vận tải của dòng xe tải tăng lên hơn gấp hai lần so với hiện nay. 

Với mục tiêu thứ hai, 35 dự án sẽ nhận được 57 triệu đô (42,75 triệu bảng Anh) tiền đầu tư để phát triển và triển khai một loạt các công nghệ tiên tiên, trong đó có công nghệ liên quan đến hệ thống ăc-quy và công nghệ về hệ thống truyền động điện. 

Những công nghệ trên được kỳ vọng sẽ làm giảm lượng khí thải carbon mà dòng xe ô tô chở khách và dòng xe tải hạng nhẹ thải ra, cũng như cắt giảm lượng nhiên liệu mà chúng tiêu thụ. 

Ông David Friedman, quyền Trợ lý bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ cho biết: "Khoản đầu tư trị giá 137 triệu đôla này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ xe ô tô, giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiết kiệm chi phí nhiên liệu và cắt giảm lượng khí thải carbon, đồng thời kích thích nền kinh tế Mỹ phát triển hơn nữa". 

Đầu tháng tám vừa qua, tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra đề xuất về tiêu chuẩn khí thải nhà kính và hiệu quả năng lượng mới cho dòng xe công-ten-nơ. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện