Friday, 29/03/2024 | 03:00 GMT+7

ASEAN và Mỹ tăng cường hợp tác về năng lượng

22/05/2013

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Mỹ vừa tổ chức hội thảo về tiết kiệm nhiên liệu xe tại Jakarta, Indonesia, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Mỹ vừa tổ chức hội thảo về tiết kiệm nhiên liệu xe tại Jakarta, Indonesia, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

bc2be29ea_avatar_14.jpg

Tại hội thảo, 40 quan chức năng lượng từ các quốc gia thành viên ASEAN đã xem xét và nghiên cứu những bài học kinh nghiệm của Mỹ trong việc đặt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và các chương trình của cường quốc này trong việc khuyến khích không đưa vào lưu thông các loại xe hư nát không còn giá trị trên đường phố.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Mỹ tại ASEAN David L. Carden nhấn mạnh phương thức hợp tác mà các chuyên gia kỹ thuật từ Mỹ và ASEAN có thể làm việc cùng nhau và bàn về ý tưởng thực tế. Điều quan trọng là hai bên sẽ xem xét toàn cảnh làm thế nào để bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên nhiên liệu hiệu quả hơn.

Giám đốc phụ trách châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Năng lượng Mỹ Tom Cutler cho biết, ở Mỹ các chương trình thúc đẩy sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu đã giúp giảm đáng kể lượng xăng dầu tiêu thụ. 

Ông bày tỏ hy vọng rằng bằng cách tăng cường hợp tác năng lượng Mỹ-ASEAN, Mỹ có thể hỗ trợ ASEAN chấp nhận một số thách thức và giải pháp chính sách để giảm nhu cầu năng lượng giao thông vận tải trong khi khuyến khích tăng trưởng kinh tế.

Theo thông cáo báo chí của ASEAN ra ngày 16/5, dự báo sử dụng xăng dầu của khu vực Đông Nam Á trong vận tải đường bộ sẽ tăng nhanh chóng trong những năm tới và điều này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế, môi trường và an ninh năng lượng đối với các quốc gia thành viên.

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện