Friday, 29/03/2024 | 18:19 GMT+7

ADB hỗ trợ Indonesia phát triển năng lượng tái tạo

27/05/2013

Hội nghị về Chương trình phát triển năng lượng tái tạo tại đảo Sumba đã diễn ra trong hai ngày 20-21/5 tại thành phố Kupang, tỉnh Đông Nusa Tenggara, Indonesia.

39069ad19_images_3.jpgHội nghị về Chương trình phát triển năng lượng tái tạo tại đảo Sumba đã diễn ra trong hai ngày 20-21/5 tại thành phố Kupang, tỉnh Đông Nusa Tenggara, Indonesia.

Hội nghị do Bộ Năng lượng và Khoảng sản Indonesia tổ chức theo sáng kiến của tổ chức phát triển Hivos của Hà Lan và được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ.

Mục tiêu của chương trình này nhằm cung cấp điện năng sản xuất 100% từ năng lượng tái tạo cho đảo Sumba, và đây là dự án thí điểm của Chính phủ Indonesia để tiếp tục triển khai tại các địa điểm tương tự khác trên toàn quốc của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á với trên 17.000 hòn đảo này.

Dự án đồng thời cũng nằm trong danh sách các dự án được Chương trình hỗ trợ kỹ thuật phát triển năng lượng sạch trị giá một triệu USD do ADB hỗ trợ.

Vụ trưởng Năng lượng sinh học, Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, Dadan Kusdiana cho biết, với sự hỗ trợ của ADB và nỗ lực của đất nước nên chương trình phát triển năng lượng tái tạo của Indonesia đã đạt được một số tiến bộ quan trọng, trong đó dự án Sumba được hy vọng sẽ đem lại những kết quả bền vững về mặt thương mại, góp phần làm nền tảng cho các dự án tương tự khác ở Indonesia.

Chuyên gia về biến đổi khí hậu của ADB, Pradeep Tharakan, nói rằng dự án chuyển đổi năng lượng Mặt Trời thành điện năng ở Sumba rất có ý nghĩa đối với mục tiêu điện khí hóa vùng sâu, vùng xa và hải đảo của Chính phủ Indonesia.

ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu phát triển các nguồn năng lượng tái tạo khác như hệ thống sinh khối, năng lượng gió cho những khu vực như vậy.

Trong năm 2012, ADB - có trụ sở tại Manila (Philippines) - đã hỗ trợ tổng cộng 21,6 tỷ USD, trong đó đồng tài trợ 830 triệu USD cho các chương trình xóa đói giảm nghèo ở châu Á - Thái Bình dương thông qua các dự án tăng trưởng kinh tế toàn diện, tăng trưởng bền vững về môi trường và hội nhập khu vực.
   
 Theo TTXVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện