Saturday, 20/04/2024 | 02:07 GMT+7

Cung ứng điện đầy đủ cho người dân Thủ đô trong mùa nắng nóng

21/04/2014

Ông Vũ Quang Hùng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Năm nay, nguồn cung ứng điện vào mùa hè cho Thủ đô sẽ đảm bảo đầy đủ, do đó sẽ không có chuyện cắt điện luân phiên vì thiếu điện”.

Cắt điện luôn là nỗi lo thường trực của người dân mỗi khi bước vào mùa nắng nóng. Năm nay, dự tính mức tiêu thụ điện của Hà Nội sẽ tăng cao hơn năm ngoái  khoảng 10,5 %. Trả lời những thắc mắc và lo ngại của người dân về việc cắt điện, trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều ngày 15/4, ông Vũ Quang Hùng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Năm nay, nguồn cung ứng điện vào mùa hè cho Thủ đô sẽ đảm bảo đầy đủ, do đó sẽ không có chuyện cắt điện luân phiên vì thiếu điện”.

Theo ông Hùng, rút kinh nghiệm từ những mùa nắng nóng trước, năm nay EVN HANOI đã có sự chuẩn bị để khắc phục tình trạng quá tải điện. Cụ thể, từ trước dịp hè, EVN HANOI đã chỉ đạo các công ty điện lực rà soát tình trạng mang tải của các đường trục hạ áp, các trạm biến áp phân phối, các đường trục trung áp và các trạm 110 kV để có giải pháp xử lý. EVN HANOI cũng rà soát các khu vực dân cư có mức độ tăng trưởng phụ tải cao để chủ động ứng phó.

06e5c4c97_duong_quang_hung.jpg

Ông Vũ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Tất cả các đường dây và trạm biến áp mang tải cao và quá tải, Tổng công ty đã có kế hoạch xử lý bằng các giải pháp kỹ thuật như: cải tạo hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn vào vận hành và nâng cao năng lực cấp điện, có phương án vận hành hợp lý, linh hoạt hệ thống điện trong khu vực đảm bảo cung cấp cho TP Hà Nội.

Năm nay, EVN HANOI đã chi 139 tỷ đồng để thực hiện 269 công trình sửa chữa lớn đảm bảo cấp điện hè 2014. Trong đó có 23 công trình cấp điện áp 110 kV. Mặc dù đã có sự chuẩn bị tốt, nhưng Tổng công ty vẫn tiếp tục yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi tình hình dự báo thời tiết để có giải pháp thích hợp.

f499a6259_evn_bao_tri_duong_day.jpg

EVN HANOI đã cho kiểm tra các đường dây và trạm biến áp mang tải cao và quá tải

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết, EVN HANOI sẽ thực hiện lịch cắt điện luân phiên khoa học, tức là chỉ thực hiện cắt điện nhằm 3 mục đích là để vệ sinh định kỳ, để thí nghiệm định kỳ hoặc xử lý sự cố. Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng khẳng định: “Nếu nắng nóng trên 36 độ C, chúng tôi cam kết sẽ không cắt điện. Việc cắt điện nếu có chỉ xảy ra ở những hôm thời tiết mát mẻ nhằm phục vụ sửa chữa, khắc phục sự cố, và những lần như thế, chúng tôi sẽ có thông báo trước”.

 

EVN HANOI cũng mong nhận được sự hợp tác của các khách hàng trong việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách tiết kiệm và hiệu quả như tắt các thiết bị điện không cần thiết sử dụng, đặc biệt là vào khoảng thời gian cao điểm trưa và cao điểm tối (từ 8 giờ tối đến 12 giờ đêm). Việc làm này không chỉ giúp ngành Điện giảm áp lực về chi phí đầu tư xây dựng mà còn tiết kiệm chi phí tiền điện cho mỗi gia đình.

Hải Yến 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện