Sunday, 19/05/2024 | 00:06 GMT+7

Ấn Độ: Tổ chức tập huấn bảo tồn năng lượng

07/03/2015

Tập huấn bảo tồn năng lượng là hoạt động cần thiết khi tốc độ đô thi hóa nhanh chóng, kéo theo nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao, trong khi nguồn năng lượng ngày càng cạn kiệt.

Một chương trình tập huấn về Bảo tồn năng lượng, Mã xây dựng bảo tồn năng lượng, Tiêu chuẩn và dán nhãn năng lượng vừa diễn ra tại Ấn Độ. Đối tượng tham gia tập huấn là các nhân viên Chính phủ và các quan chức địa phương. 

Tiến sĩ BM Mishra, người tham gia tập huấn nhấn mạnh về công tác thực hành tiết kiệm năng lượng tại nhà và văn phòng trong bài phát biểu khai mạc. Ông khẳng định việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả là biện pháp hữu hiệu để các tài nguyên thiên nhiên của đất nước Ấn Độ tránh khỏi nguy cơ bị cạn kiệt hoàn toàn. Ông cũng cho rằng các nhân viên chính quyền cần đi tiên phong trong việc đưa ra những ý tưởng về tiết kiệm năng lượng nhằm tuyên truyền cho thông điệp này.

Tiến sĩ Mishra cũng khuyến cáo địa phương cần tích cực thực hiện công tác tuyên truyền thông điệp thực hành tiết kiệm năng lượng, giúp người dân hiểu được họ phải làm như thế nào để sử dụng năng lượng một cách đúng đắn và hiệu quả.

 

Trong khi đó, Giám đốc Sở Cảnh sát Ved Prakash Surya nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo tồn năng lượng, đồng thời kêu gọi mọi người sử dụng các thiết bị năng lượng tái tạo như đèn năng lượng mặt trời. Ông cũng vận động những người tham gia chương trình này tích cực truyền bá thông điệp về bảo tồn năng lượng cho trẻ em và thanh niên.

Trong khi đó, ông K Mallick đến từ Hội đồng Năng suất quốc gia (NPC) Kolkata giải thích các khía cạnh khác nhau của việc bảo tồn năng lượng, tiêu chuẩn và dán nhãn năng lượng và Mã xây dựng tiết kiệm năng lượng trong bài trình bày của mình. Ông cũng tập trung làm rõ nhiều các khía cạnh khác nhau của nhãn ngôi sao năng lượng và bảo tồn năng lượng trong các tòa nhà thương mại.

Được biết, chương trình đào tạo đã được tài trợ bởi Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (BEE), Chính phủ Ấn Độ. Ông khẳng định việc Chính phủ Ấn Độ thành lập BEE nhằm tạo ra một cơ quan quản lý mọi khía cạnh của việc bảo tồn và sử dụng hiệu quả năng lượng theo quy định của Đạo luật Bảo tồn năng lượng được ban hành năm 2001.

Đô thị hóa nhanh chóng đã kéo theo nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng trong khi các nguồn sản xuất hạn chế, do đó, việc tiến hành những chương trình như thế này là cần thiết để mang lại nhận thức trong nhân dân về các hoạt động bảo tồn năng lượng.

Anh Tuấn (Theo Eastern Sentinel)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện