Saturday, 27/04/2024 | 23:50 GMT+7

PC Cà Mau an toàn, tiết kiệm trong sử dụng điện

04/09/2023

Công tác tuyên truyền để mọi khách hàng nắm và có thể áp dụng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là một trong những hoạt động luôn được Công ty Ðiện lực (PC) Cà Mau đặc biệt quan tâm thời gian qua.

Theo đó, nhiều hình thức tuyên truyền đã được công ty triển khai thường xuyên, liên tục, từ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, in ấn và phát sổ tay cho khách hàng, thông qua các hội, đoàn thể địa phương cho đến xuống trực tiếp từng khách hàng...
Nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau kiểm tra bảo dưỡng lưới điện thường xuyên.
Buổi tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện cho các hội, đoàn thể vùng nông thôn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời là một trong những hoạt động tiêu biểu được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai. Ngoài đại diện các phòng, ban cấp huyện, buổi tập huấn có sự tham gia của hơn 128 đại biểu, là cán bộ nòng cốt trong hệ thống chính trị, các tổ chức, đoàn thể của 11 xã, 2 trị trấn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.
Lớp tập huấn tập trung hướng dẫn về các biện pháp sử dụng điện an toàn, phòng tránh cháy nổ do sử dụng điện, các giải pháp tiết kiệm trong gia đình, cơ quan, doanh nghiệp; các biện pháp bảo vệ các công trình lưới điện, đặc biệt là những nơi đã triển khai các công trình xây dựng, cây xanh gần lưới điện cao áp. Ngoài ra, buổi tập huấn còn hướng dẫn cách sử dụng và tra cứu thông tin về giá điện, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, các dịch vụ khách hàng, cũng như phương pháp sơ cứu người bị tai nạn điện...
Lớp tập huấn giúp cán bộ, công chức các xã, thị trấn nâng cao kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và biện pháp sơ cấp cứu người bị điện giật đúng phương pháp khoa học, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực điện, ngăn ngừa tai nạn về điện, phòng tránh cháy nổ do sử dụng điện...
Ông Nguyễn Bá Tại, Phó giám đốc Ðiện lực Trần Văn Thời, cho biết, Ðơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức 2 buổi tuyên truyền cho khách hàng về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng tránh cháy nổ do việc sử dụng điện gây ra, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực điện.
Sự đa dạng trong các hình thức, nội dung tuyên truyền đã tạo chuyển biến tích cực về ý thức, cũng như sự am hiểu của khách hàng. Từ đầu năm đến nay, sản lượng điện tiết kiệm được hơn 27,2 triệu kWh, tương đương 2,53% sản lượng điện thương phẩm.
Tiết kiệm điện không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế cho khách hàng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường... mà còn mở ra cơ hội cho người dân ở vùng nông thôn sâu được sử dụng điện lưới quốc gia. Tính đến nay, toàn tỉnh có 366.881 hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Con số này sẽ tiếp tục tăng do Công ty Ðiện lực Cà Mau đang triển khai 32 công trình lưới điện.
Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, với mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện, thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường các hình thức, nội dung tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và Nhân dân, song song với đó, sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, giảm sự cố lưới điện, tai nạn điện.
Theo: Báo Cà Mau

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện