Thursday, 28/03/2024 | 22:12 GMT+7

Điện lực Đồng Tháp tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

07/04/2022

Thời tiết các tỉnh miền Nam đã có nhiều đợt nắng nóng diện rộng. Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng theo. Vì vậy, Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngay từ đầu năm, PC Đồng Tháp đã lên sẵn kết hoạch để tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiêm và hiệu quả. Công tác này được thực hiện thường xuyên, cao điểm là vào mùa nắng nóng. Do vậy, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn của người dân được cải thiến đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa có thói quen sử dụng điện tiết kiệm khiến hóa đơn tiền điện tăng cao như: bật, tắt điều hòa liên tục, đặt nhiệt độ máy điều hòa trong phòng quá thấp; nấu cơm điện lâu trước giờ ăn; để thức ăn nóng vào tủ lạnh, không rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng.
PC Đồng Tháp hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
PC Đồng Tháp khuyến cáo người dân, đối với thiết bị điện dân dụng, các gia đình cần vệ sinh chùi rửa, bảo dưỡng theo mùa như: quạt điện, quạt hút... làm vệ sinh máy lạnh, quạt thông gió; kiểm tra toàn bộ hệ thống dây điện trong gia đình, nếu phát hiện mối nối không an toàn thì phải xử lý ngay để tránh tình trạng phát nhiệt, có nguy cơ xảy ra cháy nổ; nếu dây điện có tiết diện quá nhỏ cần thay ngay để phù hợp với phụ tải; không sử dụng các thiết bị điện có tính năng tỏa nhiệt trong phòng như bàn ủi, lò nướng, ấm điện, điện trở nấu nước nóng...
Bà Võ Thị Tuyết Mai, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười chia sẻ: “Việc tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị sao cho an toàn, tiết kiệm, được nhân viên PC Đồng Tháp thường xuyên hướng dẫn, đồng thời thông qua báo đài địa phương, chúng tôi cũng được truyền đạt, tiếp thu….”
Đối với doanh nghiệp, PC Đồng Tháp cũng kêu gọi các cơ sở sản xuất cần kiểm tra hệ thống thông gió, làm mát; nên sử dụng ánh sáng giếng trời, gió tự nhiên để làm sạch và khô ráo nhà xưởng; làm vệ sinh các thiết bị máy móc, thiết bị sử dụng điện, nhà kho, kho đông... kiểm tra bảo trì bảo dưỡng định kỳ mùa khô; sử dụng điện như đã cam kết với ngành điện về phụ tải và khung giờ đã đăng ký, hoặc hạ công suất khi có yêu cầu của ngành điện do phụ tải tăng đột ngột...
Theo PC Đồng Tháp nhận đinh, mùa này lượng điện tăng cao chủ yếu do sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát, theo đó tiền điện phải trả cũng tăng. Với thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, PC Đồng Tháp khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng điện tại gia đình đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Mạnh Lê
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện