Friday, 29/03/2024 | 07:24 GMT+7

Prime Vĩnh Phúc tiết kiệm năng lượng để giảm giá thành sản phẩm

20/05/2022

Việp áp dụng công nghệ mới, máy móc hiện đại và triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý.

Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc được thành lập, đi vào hoạt động năm 1999. Trong những năm qua, nhờ không ngừng cải tiến công nghệ, kỹ thuật trong các dây chuyền sản xuất, cùng với đó là chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, Prime Vĩnh Phúc đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình, với kết quả sản xuất kinh doanh liên tục tăng qua các năm, đời sống của cán bộ công nhân viên được đảm bảo.
Theo chia sẻ từ phía đại diện Công ty, để đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua, cùng với tích cực đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đổi mới công nghệ, công ty luôn chú trọng tiết giảm tối đa các chi phí như tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm giá thành sản phẩm, giảm thải khí CO2 thải ra môi trường.
Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại nhằm tiết giảm tối đa các chi phí sử dụng năng lượng.
Cụ thể, để thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao, Công ty đã đầu tư, áp dụng nhiều giải pháp và lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng như: đèn tiết kiệm điện, lắp biến tần, các tụ bù cho các phụ tải lớn giảm tổn thất điện áp trong dây chuyền sản xuất, sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, điều chỉnh thiết kế của nhà xưởng, thay thế nhiều tấm lợp tôn bằng tấm nhựa, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên...
Đối với khối văn phòng làm việc, Công ty quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm. Thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị. Không để thiết bị điện như máy tính, máy in, máy máy photocopy… ở trạng thái đóng điện chờ; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, hạn chế bớt số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang vào buổi tối. Đơn vị cũng giao cho nhân viên lễ tân và nhân viên bảo vệ trực ca quản lý ở các khu vực hành lang và sân vườn, giảm thiểu các bóng đèn chiếu sáng không cần thiết tại các khu vực hàng rào, trang trí sân vườn.
Bên cạnh đó Prime Vĩnh Phúc còn phát động phong trào thi đua, sáng kiến tiết kiệm trong sử dụng điện, lấy việc thực hiện tiết kiệm điện là một tiêu chí để bình xét thi đua khen thưởng hàng năm của đơn vị nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện cho người lao động.
Để trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam và khu vực ASEAN, việc lựa chọn sử dụng nhiên liệu tiết kiệm năng lượng cũng được Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc chú trọng nhằm giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường. Điển hình như đề tài “Cải tiến hệ thống phun men trên gạch Cotto sử dụng động cơ điện sang sử dụng bằng khí nén” là một trong những giải pháp được công ty áp dụng hiệu quả trong sản xuất.
Việc lựa chọn sử dụng nhiên liệu để tiết kiệm năng lượng cũng được Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc chú trọng.
Ông Đào Trung Kiên – Giám đốc Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc cho biết, Prime là doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ốp lát và sản xuất các nguyên liệu cung cấp cho các công ty sản xuất gạch ốp lát nên nhiều năm qua đơn vị là khách hàng lớn của ngành Điện tại Vĩnh Phúc với sản lượng điện tiêu thụ trên 34,5 triệu kWh/năm 2021. Để góp phần chung tay cùng ngành điện đảm bảo ổn định cung cấp điện phục vụ cho quá trình sản xuất, thời gian qua, Công ty đã tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) do ngành điện triển khai.
Cụ thể, từ sau khi tham gia vào chương trình điều chỉnh phụ tải điện hàng năm Công ty đều xây dựng kế hoạch điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng như: xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như: các máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí... vào giờ cao điểm (11h30 đến 15h30) và từ (20h-23h); hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.
Đồng thời, xây dựng phương án tự cắt, giảm phụ tải ở các dây chuyền sản xuất khi hệ thống điện bị quá tải, sự cố gây mất điện hoặc thiếu nguồn, đảm bảo không bị ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất của Công ty trong thời gian tiết giảm phụ tải. Phân công cho trưởng các tổ sản xuất chịu trách nhiệm giám sát, điều hành trong việc tiết giảm phụ tải ở các dây chuyền sản xuất.
Ngoài ra, Công ty chuẩn bị các nguồn dự phòng để tự cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất của trong trường hợp Hệ thống điện Quốc gia bị sự cố gây mất điện. 
"Trong những năm qua khi nhận được thông báo của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc về tiết giảm công suất vào giờ cao điểm, hệ thống điện Quốc gia có nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải,Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc luôn ủng hộ và đồng thuận thực hiện tiết giảm nhiều lần và công suất tiết giảm Max khoảng 5.4 MW (Mê ga oát), tương ứng tiết giảm gần 40% tổng công suất sử dụng của Công ty."Ông Đào Trung Kiên thông tin thêm.
Có thể nói, chính nhờ tích cực ứng dụng công nghệ mới, máy móc hiện đại và triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý.
Mai Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện