Sunday, 28/04/2024 | 01:26 GMT+7

Khai mạc triển lãm thiết bị điện và năng lượng xanh

21/07/2023

Ngày 19/7/2023, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ và thiết bị điện (VIETNAM ETE); Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (ENERTEC EXPO).


Chuỗi sự kiện do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá các thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng; tham gia kết nối trực tiếp tại triển lãm, tạo cầu nối giao thương, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm - công nghệ.
Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2023 đã nhận được sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, với hơn 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 10.000m2 đến từ Trung Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… 
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết triển khai chương trình xúc tiến năm 2023, Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh sản xuất-kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2023 là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng; tham gia kết nối trực tiếp tại triển lãm, tạo cầu nối giao thương, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm-công nghệ.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, chương trình "Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm" sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp được gặp gỡ, tiếp xúc làm việc trực tiếp với đối tác trong và ngoài nước. Doanh nghiệp Việt có cơ hội học hỏi từ doanh nghiệp nước ngoài về trình độ quản lý, sản xuất; tạo động lực khuyến khích đổi mới công nghệ, để từ đó mở rộng quy mô kinh doanh, tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi kết nối.
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chuỗi triển lãm. (Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản TP. HCM)
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ Trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Với những ưu thế về địa lý, khí hậu, Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng để phát triển nguồn năng lượng tái tạo, có khả năng thay thế nguồn năng lượng hóa thạch, giảm thiểu tác động tới môi trường. Do đó, Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch điện VIII) với điểm mới là giảm điện than, tăng năng lượng tái tạo. Bộ Công Thương đã trình Chính phủ xây dựng và ban hành nhiều cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió, mặt trời, sinh khối... với hàng loạt cơ chế, chính sách ưu tiên, mang nhiều tính đột phá, được kỳ vọng sẽ tạo ra lực đẩy mạnh mẽ phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam.
Ông Đỗ Thắng Hải chia sẻ, đối với các hoạt động xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương luôn dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tận dụng các cơ hội kinh doanh, hội nhập ngày càng sâu rộng và hiệu quả. Việc tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại là một trong những phương thức quảng bá sản phẩm hữu hiệu nhất giúp các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu; từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Bộ Công Thương tin tưởng Triển lãm sẽ mang đến những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp trong việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng Việt Nam, thực hiện thành công chiến lược năng lượng Quốc gia và bảo vệ môi trường.
Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ Trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản TP. HCM)
Vietnam ETE và Enertec Expo 2023 với mục tiêu không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến nhất về lĩnh vực Công nghệ, thiết bị Điện và Năng lượng xanh, cùng với chuỗi các hoạt động bên lề hữu ích sẽ được diễn ra trong suốt sự kiện.
Hội thảo chuyên ngành diễn ra sáng ngày 20/07 với chủ đề Hoạt động Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng xanh do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, Trung tâm Phát triển CNHT TP Hồ Chí Minh và Dự án Hỗ trợ kỹ thuật phân tán năng lượng Việt Nam tổ chức. Hoạt động B2B Kết nối giao thương được diễn ra trong suốt thời gian tổ chức sự kiện. Hoạt động đưa các doanh nghiệp đi thăm nhà máy sản xuất thiết bị Điện và Năng lượng tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Trình diễn, giới thiệu quảng bá sản phẩm, công nghệ mới từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm…và rất nhiều hoạt động trực tiếp hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan. (Ảnh: Báo Đầu tư)
Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 mở cửa cho khách tham quan đến hết ngày 21/7. Với sự đầu tư công phu cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, Triển lãm kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành thiết bị điện và năng lượng Việt Nam.
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện