Sunday, 28/04/2024 | 20:14 GMT+7

Đà Nẵng nâng cao nhận thức về các giải pháp tiết kiệm năng lượng

15/09/2023

Sáng 14/9, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp”.

Hội thảo là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ 12 - 14/9/2023. Việc tham khảo các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm từ doanh nghiệp là rất cần thiết giúp tiết giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh.
Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp nặng, công nghiệp chế biến, chế tạo sử dụng nhiều năng lượng.
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, an ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của chính phủ Việt Nam, được thể hiện qua nhiều hoạt động đã được triển khai để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Theo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006 -2015 đã giúp tiết kiệm được trên 15 triệu tấn dầu quy đổi (TOE). Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (Chương trình VNEEP 3) với mục tiêu tiết kiệm từ 5-7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2025 và đạt từ 8-10% trong cả giai đoạn từ 2019 đến năm 2030, tương đương khoảng 60 triệu tấn dầu quy đổi (TOE).
“Với định hướng thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp, góp phần đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng tại địa phương và trên cả nước, hội thảo mong muốn tạo diễn đàn để các đơn vị cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng theo định hướng phát triển chung”, bà Mai nói.
Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp điển hình, đơn vị cung cấp các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã giới thiệu, chia sẻ đến các doanh nghiệp sản xuất nhiều giải pháp, ứng dụng để tiết giảm chi phí năng lượng như giải pháp hệ thống quản lý năng lượng của Estec; sử dụng nhiệt thừa từ hệ thống lạnh – Riel; giải pháp điều hòa trung tâm với công nghệ AI và Windfree tiết kiệm điện cho khu vực văn phòng; giải pháp tiết kiệm nguyên liệu đốt cho lò hơi, lò đốt nhiệt.
Bên cạnh đó, trong chương trình, các quản lý nhà nước, các diễn giả, đơn vị tư vấn và cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi thông tin, chia sẻ các giải pháp hữu hiệu, thiết thực trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cũng như các giải pháp để theo dõi, kiểm soát các thông số tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm năng lượng của hệ thống sản xuất, qua đó hướng tới mục tiêu cuối cùng là đảm bảo an ninh năng lượng hiệu quả gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Theo: Báo Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện