Sunday, 28/04/2024 | 01:03 GMT+7

Điện lực Cà Mau vượt chỉ tiêu tiết kiệm điện

27/11/2023

Tính đến hết 10/2023, Cà Mau thực hiện tiết kiệm được 40,921 triệu kWh điện, đạt 2,63% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,53% so với kế hoạch giao (2,1%).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Sở Công Thương, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm của PC Cà Mau trong tháng 10/2023 là 4,602 triệu kWh, đạt 2,81% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, toàn Công ty tiết kiệm được 40,921 triệu kWh, đạt 2,63% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,53% so với kế hoạch giao (2,1%).
Để từng bước đưa chính sách tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân, bên cạnh việc tuyên truyền trên báo, đài, các trang thông tin điện tử, PC Cà Mau đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, tiết kiệm điện trong trường học, trong cơ quan, nhà máy, xí nghiệp… Các nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng. Trong đó, chú trọng hướng dẫn người dân chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp, được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên; tắt thiết bị khi không sử dụng; cách thức bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện trong gia đình; tránh việc sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất cao trong cùng một thời điểm; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo. Hiện nay, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được các nhân viên điện lực duy trì thường xuyên, hiệu quả.
Tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm. (Ảnh: PC Cà Mau)
Việc triển khai hiệu quả công tác tiết kiệm điện góp phần giảm công suất đỉnh của hệ thống nhằm đảm bảo tốt việc cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương: thực hiện tốt việc cấp điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh; đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô; đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của địa phương...
Dự báo nhu cầu điện tiếp tục tăng trong các năm tới. Chính vì vây, PC Cà Mau sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền liên tục, rộng rãi về các giải pháp, sản phẩm, mô hình tiết kiệm điện đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, thường xuyên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Năm 2022, Công ty Điện lực Cà Mau tiết kiệm được 40,291 triệu kWh, tương đương 2,31% sản lượng điện thương phẩm năm 2022, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 76.868 triệu đồng. 

Mai Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện