Thursday, 25/04/2024 | 09:29 GMT+7

Bãi đỗ xe thân thiện môi trường nhất thế giới

09/11/2010

Sân bay quốc tế Denver không chỉ là một trong số những sân bay đẹp nhất thế giới mà nó còn nổi tiếng vì bãi đỗ xe "xanh".

Được coi là bãi đỗ xe thân thiện với môi trường nhất thế giới, Canopy Airport Parking sẽ mở cửa vào tháng này, đúng vào mùa du lịch. Sân bay Denver đang tìm cách giảm tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí và khí thải bằng năng lượng mặt trời, địa nhiệt và gió, cùng với các loại phương tiện chạy bằng khí nén tự nhiên, biodiesel và hybrid. Bãi đỗ xe sẽ có 10 trạm nạp điện cho những khách hàng thân thiện nhất với môi trường: những người đi xe điện.


San bay 01.jpg

san bay 02.jpg


Sân bay này đã hợp tác với BMW Group DesignworksUSA để hoàn thành công trình bãi đỗ xe và họ dự kiến sẽ giành được chứng nhận LEED Gold và chứng nhận Platinum của Hội đồng bãi đỗ xe xanh Green Parking Council.


Dự án Canopy Airport Parking, trước đây được gọi là Green Park, khi hoàn thành sẽ có đủ chỗ chứa 4.200 chiếc xe. Mặc dù chưa rõ bãi đỗ xe này có những trang bị "xanh" - chẳng hạn như mái nhà bằng cỏ trong một dự án ở Tokyo - hay không nhưng tất cả những công nghệ xanh được tích hợp vào đây cũng khiến chúng ta đủ ấn tượng.


Trọng Nhân


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện