Tuesday, 17/09/2024 | 01:58 GMT+7

TPHCM: Xây nhà tối ưu hóa năng lượng

30/09/2013

Đầu năm 2014, tòa nhà tối ưu hóa năng lượng tại TPHCM sẽ được xây dựng.

Ngày 26-9, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TPHCM (ECC HCMC) cho biết: Đầu năm 2014, tòa nhà tối ưu hóa năng lượng tại TPHCM sẽ được xây dựng.

6d51ead3c_download_28.jpg

Từ tháng 11/2012, ECC HCMC và 2 đối tác Đan Mạch (Trường Đại học Bắc Đan Mạch (UCN) và Công ty Kiến trúc Kærsgaaed Andersen (KAAI)) đã ký kết xây dựng tòa nhà tối ưu hóa năng lượng (Active House) tại Việt Nam.

Hiện nay, phần thiết kế tòa nhà Active House do các chuyên gia tại Việt Nam và Đan Mạch phối hợp thiết kế đã hoàn thiện, dự kiến sẽ được xây dựng tại Công viên phần mềm Quang Trung trong năm 2014. Công trình kiến trúc này sẽ là một trung tâm thiết kế kiến trúc, xây dựng, trưng bày thiết bị, công nghệ tiết kiệm năng lượng kiểu mẫu và đào tạo chuyên đề kiến trúc xanh theo tiêu chuẩn Đan Mạch đầu tiên tại Việt Nam.

Song song đó, Viện đào tạo về năng lượng và kiến trúc xanh đầu tiên tại Việt Nam cũng sẽ được thành lập nhằm cung ứng nguồn nhân lực kỹ sư kiến trúc cho Việt Nam trong lương lai.Viện Đào tạo năng lượng và kiến trúc xanh là nơi tập hợp đội ngũ chuyên gia về kiến trúc xanh của Việt Nam, Đan Mạch và nhiều nước khác.

Thúy Hằng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện