Friday, 29/03/2024 | 07:13 GMT+7

Bãi đỗ xe năng lượng mặt trời lớn nhất Vương quốc Anh

17/08/2015

Công trình năng lượng mặt trời sáng tạo này là một bến đỗ cho 40 chiếc ô tô tại trung tâm giải trí, với những mái hiên vừa bảo vệ xe vừa tạo ra năng lượng tái tạo.

Hội đồng thành phố Nottingham, Anh vừa cho xây dựng bãi đỗ xe năng lượng mặt trời lớn nhất Vương quốc Anh tại Trung tâm Giải trí Harvey Hadden.

Công trình năng lượng mặt trời sáng tạo này là một bến đỗ cho 40 chiếc ô tô tại trung tâm giải trí, với những mái hiên vừa bảo vệ xe vừa tạo ra năng lượng tái tạo.

Dự án này là một phần của chương trình tái phát triển trị giá 13,5 triệu bảng Anh, nhằm mục đích biến nơi đây thành một địa điểm tổ chức thể thao hàng đầu của thành phố. Dự án được thực hiện bởi công ty Flexisolar có trụ sở tại Cambridge, đối tác của hãng Dịch vụ Cơ sở hạ tầng Sitec, EPC EvoEnergy và quản lý dự án TSCC.

Bãi đỗ xe công suất 76,3 kWp năng lượng mặt trời này bao gồm 448 mô đun, có thể tạo ra 55,7 MWh điện mỗi năm – đủ cho 20 hộ gia đình tại địa phương. Thông qua việc kết hợp cơ chế bán điện sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo nhằm cắt giảm chi phí năng lượng, Hội đồng thành phố Nottingham đang hy vọng về một khoản lợi nhuận hơn 10 ngàn bảng Anh mỗi năm.

Ông Robert Carpenter, Giám đốc Quản lý của Flexisolar đã giải thích lý do công ty của ông nhận thấy bãi đỗ xe này là một điểm sáng trong tương lai của năng lượng mặt trời của Anh. Ông nói: “Tôi rất hy vọng rằng ngành công nghiệp năng lượng mặt trời và chủ sở hữu các bãi đỗ xe sẽ để tâm tới cấu trúc mang tính bước ngoặt này. Chúng tôi cần chứng minh được khả năng và sự cắt giảm chi phí”.

Mai Linh (theo Solar Power Portal)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện