Saturday, 26/10/2024 | 19:28 GMT+7

Đưa ra thị trường sản phẩm "nhà thông minh"

13/07/2008

Công ty TNHH Lê Phước, Đà Nẵng, vừa đưa ra thị trường sản phẩm mới "Nhà thông minh" - ngôi nhà với các thiết bị gia dụng được điều khiển bằng điện thoại di động từ xa, hay kiểm soát tình hình ngôi nhà từ internet.

Ông Lê Phước Chín, Giám đốc Công ty cho biết, một căn nhà thông minh nghĩa là toàn bộ hệ thống các thiết bị sử dụng điện như đèn chiếu sáng, thiết bị nghe, nhìn, máy lạnh, bình nóng lạnh, rèm cửa, cửa ra vào, hệ thống kiểm soát an ninh, đều có thể điều khiển từ xa bằng các thiết bị như điều khiển, điện thoại, máy tính hay PDA thông qua trình duyệt internet.

Ông Lê Phước Chín cho biết giá chào hàng sản phẩm này chỉ có 16 triệu đồng cho gói giải pháp tối thiểu dùng cho an ninh báo động khẩn cấp. Gói giải pháp tối thiểu gồm 7 thiết bị có khả năng điều khiển tất cả các thiết bị điện kết nối các modul LM15, AM12, qua điện thoại, báo động chống trộm 32 vùng không dây và 2 vùng có dây, báo động tới 6 số điện thoại khác nhau, ghi âm cảnh báo bằng tiếng Việt, lập trình báo động khẩn cấp, báo động theo từng khu vực.

Trong khi đó, các giải pháp công nghệ "Nhà thông minh" đã được nhiều doanh nghiệp cung cấp như Hãng Lagrand (Pháp), Hãng Comfort (Singapo), Hãng Siemens (Đức)… với giá lên đến cả trăm triệu chưa kể thiết bị.

Mô hình “Nhà thông minh” của Công ty Lê Phước được áp dụng giải pháp công nghệ X10 (Mỹ) cho phép điều khiển thuận tiện 9 loại thiết bị công nghệ, như bộ điều khiển trung tâm, thiết bị báo động mở cửa hoặc két sắt, thiết bị nhận diện người lạ xâm nhập, thiết bị điều khiển điện gia đình, thiết bị kết nối internet.

Cùng với gói giải pháp tối thiểu, công ty cũng đưa ra 2 gói giải pháp khác là gói giải pháp bán chuyên nghiệp và gói giải pháp chuyên nghiệp.

Nguồn: Hà Nội mới