Sunday, 08/09/2024 | 08:14 GMT+7

Đưa phụ gia MAZ tiết kiệm năng lượng vào VN

27/03/2009

Tại một hội thảo diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần MAZ Việt Nam đã giới thiệu công nghệ, các sản phẩm mang thương hiệu MAZ là các chất phụ gia cho xăng, dầu giúp tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu trong công nghiệp.

MAZ là sản phẩm công nghệ cao, sử dụng hợp chất gốc Nitroparafin, được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ hơn 10 năm và được sử dụng cho xăng, dầu diesel, xăng ethanol và dầu diesel sinh học.

MAZ đã thể hiện được các tính năng ưu việt nhất trong việc cải thiện quá trình cháy, nâng cao trị số Cetane, tăng động lực, giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm lượng khí thải độc hại, làm sạch động cơ, kéo dài thời gian bảo dưỡng và tăng tuổi thọ động cơ mà không gây ra bất kỳ sự nguy hại nào đến toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị.

Đặc biệt, các sản phẩm MAZ có ý nghĩa xã hội lớn, giúp giảm lượng khí thải độc hại trong quá trình sử dụng nhiên liệu, thân thiện với môi trường và giữ sạch động cơ.

Theo dự báo của các nhà kinh tế, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Việt Nam sẽ lên đến 20 triệu tấn vào năm 2010 và hơn 30 triệu tấn vào năm 2020.

Hiện nay, lượng khí thải độc hại từ các phương tiện sử dụng xăng dầu gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khoẻ con người ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc phát triển và sử dụng các phụ gia nhằm giảm lượng khí thải độc hại, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường là một trong những phương thức góp phần thúc đẩy phát triển bền vững.

Hội thảo thực sự là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm hỗ trợ mới, góp phần cắt giảm một phần chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh. Đồng thời đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ, các cơ hội hợp tác, tiếp cận công nghệ và xúc tiến thương mại.

Hội thảo “Giới thiệu công nghệ phụ gia MAZ” và “Lễ ký thoả thuận hợp tác về phân phối sản phẩm” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty Cổ phần MAZ Việt Nam phối hợp tổ chức  thu hút hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như dầu khí, xăng dầu, hoá chất, xây dựng, giao thông, thuỷ điện tham dự./.

(Nguồn: TTXVN)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện