Monday, 07/10/2024 | 07:30 GMT+7

Ủy ban châu Âu sẽ đầu tư 9.1 tỉ euro cho xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng

28/10/2011

Ủy ban châu Âu vừa công bố một kế hoạch dành 9.1 tỉ euro cho xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng xuyên suốt châu Âu trong nhiều năm tạo tiền đề cho năm 2020.

Ủy ban châu Âu vừa công bố một kế hoạch dành 9.1 tỉ euro cho xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng xuyên suốt châu Âu trong nhiều năm tạo tiền đề cho năm 2020.

Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao sự liên kết giữa lãnh đạo các quốc gia để đảm bảo nguồn cung năng lượng và khả năng vận chuyển năng lượng tái tạo trong khu vực châu Âu một cách hiệu quả hơn. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và những chậm trễ trong đường truyền cũng sẽ được giảm xuống khi các công ty cung cấp năng lượng có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

0a289ae71_eu6.jpg

Khoản tiền này là một phần của gói hỗ trợ 50 tỉ euro mang tên Connecting Europe Facility (CEF – tạm dịch “Tạo thuận lợi Kết nối Europe”). Gói CEF được đưa ra với mục đích cải thiện cơ sở hạ tầng năng lượng ,cơ sở hạ tầng vận tải và công nghệ thông tin ở khắp châu Âu. Khoản tiền sẽ được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau như đầu tư vốn, cho vay và bảo lãnh  để hỗ trợ cho những sáng kiến mới về năng lượng.


Dự án năng lượng sạch được đề xuất gồm một mạng lưới điện ở Biển Bắc để đưa dòng điện tạo ra từ những trang trại gió ngoài khơi tới các trung tâm dân cư ở thành thị và những giải pháp dự trữ năng lượng được đề ra nhằm  kết hợp các nguồn năng lượng tái tạo giảm sự phụ thuộc vào những điều kiện tự nhiên đặc biệt.

Kim Anh (theo newenergyworldnetwork.com)