Thursday, 25/04/2024 | 10:58 GMT+7

Thừa Thiên - Huế phổ biến kiến thức tiết kiệm điện trong cán bộ Đoàn thanh niên

04/10/2014

PC Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Tỉnh đoàn TT - Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức tiết kiệm điện (TKĐ) cho các Bí thư, Phó Bí thư và cán bộ đoàn thanh niên tại huyện A Lưới.

PC Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Tỉnh đoàn TT - Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức tiết kiệm điện (TKĐ) cho các Bí thư, Phó Bí thư và cán bộ đoàn thanh niên tại huyện A Lưới. Tham dự Hội nghị có đồng chí(đ/c) Nguyễn Chí Tài – Phó Bí thư thường trực và các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đại diện PC TT - Huế; đ/c Hồ Đăng Lộc – Phó Bí thư Đoàn cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác TKĐ của PC TT - Huế và các cơ quan truyền thông đến dự và đưa tin.

0460ca8b9_21014.tkdthniem.png

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị đ/c Nguyễn Chí Tài nêu rõ mục đích Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015, sự cần thiết phổ biến thức TKĐ đối với lực lượng trẻ nhằm nhân rộng phong trào thực hiện TKĐ do PC TT - Huế và Tỉnh đoàn phối hợp.

Thay mặt báo cáo viên, đ/c Hồ Đăng Lộc trình bày các nội dung văn bản của Nhà nước về công tác TKĐ; kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và một số giải pháp sử dụng thiết bị TKĐ, nhằm giảm chi phí cho mỗi cơ quan, đơn vị và gia đình, đồng thời giảm thiểu khí thải C02 để bảo vệ môi trường sống.

Qua buổi tuyên truyền, phổ biến, đa số các cán bộ đoàn tham gia đã nắm bắt cơ bản về công tác TKĐ, để nhân rộng trong các đoàn viên thanh niên và toàn thể cộng đồng.

Đ/c Nhuyễn Văn Hải – Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, để công tác TKĐ thực sự đi vào cuộc sống, cần sự phối hợp thống nhất các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị, nhất là đối với các cơ sở Đoàn thanh niên, lực lượng trẻ phải xung kích, gương mẫu, thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, lồng ghép nội dung giáo dục về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các buổi sinh hoạt đoàn.

Đ/c Mai Thị Diễm Kiều cán bộ đoàn xã Hương Phong - A Lưới nhìn nhận, đây là công việc lâu dài, đòi hỏi người lớn phải luôn gương mẫu trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị không dùng, cho trẻ em xem tranh ảnh về các hành vi đúng trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng để nâng cao ý thức sử dụng điên tiết kiệm. 

Nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu nhi và cộng đồng; Tăng cường sự phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và PC TT - Huế trong việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 – 2015, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giảm khí C02 để bảo vệ môi trường. Trong thời gian qua, PC TT – Huế đã phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai nhiều hoạt động như: phát tờ rơi hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phát động và thực hiện các chương trình tiết kiệm điện tại các Đoàn cơ sơ trực thuộc, nhằm thực hiện tuyên truyền giáo dục trong các buổi sinh hoạt đoàn về kiến thức TKĐ và tiết kiệm điện trong cộng đồng dân cư thông qua các hoạt động truyền thông, hội thi, hội diễn. Tư vấn cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp áp dụng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thiết bị sử dụng điện có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Theo CPC

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện