Thursday, 19/09/2024 | 09:04 GMT+7

Trao thưởng tiết kiệm năng lượng cho 2 hộ kinh doanh gốm Kim Lan

24/02/2016

Đây là phần thưởng dành cho sự đầu tư vào lò nung gas (LPG) giúp tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải CO2 một cách đáng kể.

Lễ trả thưởng Dự án Chuyển đổi Lò gốm đốt than truyền thống sang Lò gốm đốt LPG đã được tổ chức tại UBND xã Kim Lan, huyện Gia Lâm vào sáng ngày 24/2/2016.

 

Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương phát biểu.

Tham dự chương trình có ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương; ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng vụ KHCN & TKNL, Bộ Công Thương; ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội; bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; ông Reddy Amarnathy, Cố vấn tài chính chương trình Hỗ trợ đầu tư xanh (GIF); đại diện UBND xã Bát Tràng, ngân hàng Vietcombank cùng đông đảo phóng viên, nhà báo.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng Vụ KHNC & TKNL, Bộ Công Thương (phải) và ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội (giữa) cũng có mặt tại chương trình.

Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Tham gia sử dụng các công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp đời sống kinh tế của các hộ dân ngày càng phát triển mà còn giúp cải thiện môi trường làng nghề. Nhân rộng mô hình chuyển đổi sang lò nung gas là hướng đi đúng đắn, giúp gốm Kim Lan tăng tính cạnh tranh và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường”.

Lễ trả thưởng có sự tham dự của bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho hai hộ kinh doanh sản xuất gốm là gia đình anh Vũ Văn Hưng và anh Nguyễn Văn Lan ở xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 300 triệu đồng. Đây là hai hộ kinh doanh đầu tiên ở Làng Kim Lan được vay vốn ngân hàng với sự bảo lãnh tài chính của GIF để chuyển đổi từ lò nung bằng than sang lò nung gas.

 

Hộ kinh doanh Vũ Văn Hưng nhận giải thưởng Tiết kiệm năng lượng trị giá 141 triệu đồng và hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lan nhận giải thưởng trị giá 132 triệu đồng.

Triển khai dự án, hộ kinh doanh Vũ Văn Hưng đã giảm lượng khí thải CO2 đến 89,9% và tiết kiệm được 77,98% năng lượng tiêu thụ. Trong khi đó, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lan giảm được 74% phát thải CO2 và tiết kiệm 61,05% năng lượng tiêu thụ. 

Tại lễ trả thưởng, bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch cho biết: “Chúng tôi hi vọng rằng sự hỗ trợ của Đan Mạch thông qua GIF sẽ giúp nâng cao nhận thức về năng lượng hiệu quả trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giúp nhân rộng các ý tưởng tiết kiệm năng lượng đã được hỗ trợ tại các tỉnh thành và trong các lĩnh vực khác”. 

 
“Kim Lan là một xã có nghề làm gốm truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, phương thức sản xuất của các hộ kinh doanh trong xã còn lạc hậu, đặc biệt là các hộ dân trong làng vẫn sử dụng lò than để đốt gốm. Việc dùng lò than không những gây ô nhiễm môi trường mà cho ra sản phẩm chất lượng không đồng đều. Vì vậy, từ lâu các hộ dân đã muốn chuyển sang sử dụng lò đốt gas nhưng chưa có điều kiện.”- ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch xã Kim Lan cho biết.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trả thưởng dự án Chuyển đổi lò gốm đốt than truyền thống sang lò gốm đôt LPG ngày 24/2/2016:
Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương và bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch 
 
Các đại biểu tham dự lễ trả thưởng.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch xã Kim Lan phát biểu khai mạc chương trình.
Bà Charlotte Laursen đang phát biểu tại lễ trao thưởng.
 Quang cảnh lễ trao giải.
Các đại biểu tham dự lễ trả thưởng dự án Chuyển đổi lò gốm đót than truyền thống sang lò gốm đốt LPG.
Hà Nguyễn
 
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện