Tuesday, 24/09/2024 | 23:33 GMT+7

Tái chế là tiết kiệm năng lượng, tài nguyên và môi trường

30/04/2010

Tái chế một 0,4 kg thép tiết kiệm được một số năng lượng đủ để thắp sáng một bóng đèn 60 oát trong 26 giờ.Tái chế một tấn thủy tinh tiết kiệm được một lượng tương đương với chín ga lông nhiên liệu dầu.Tái chế lon nhôm tiết kiệm được 95% năng lượng cần để sản xuất nhôm từ quặng bâu xít. Tái chế giấy cắt giảm một nửa năng lượng sử dụng.

Tất cả  chúng ta đều biết tái chế là cần thiết  để giảm bớt lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, nhưng quý vị có biết nó còn tiết kiệm năng lượng nữa không? Chế tạo hàng hóa từ nguyên liệu tái chế sử dụng ít năng lượng hơn là từ nguyên liệu thô.


giay_Song lam_HoangTrinh.jpg


Tái chế giấy cắt giảm một nửa năng lượng sử dụng


Tái chế  một 0,4 kg thép tiết kiệm được một số năng lượng đủ để thắp sáng một bóng đèn 60 oát trong 26 giờ.Tái chế một tấn thủy tinh tiết kiệm được một lượng tương đương với chín ga lông nhiên liệu dầu.Tái chế lon nhôm tiết kiệm được 95% năng lượng cần để sản xuất nhôm từ quặng bâu xít. Tái chế giấy cắt giảm một nửa năng lượng sử dụng.


Và khi quý vị tái chế chai hoặc lon đó, quý  vị đã cắt giảm khí thải hiệu ứng nhà kính và chống nạn hâm nóng địa cầu bằng hai cách. Cắt giảm năng lượng sử dụng sẽ giảm khí thải từ nhà máy điện, và giảm rác thải sẽ cắt giảm khí mêtan phát ra từ đất.


Thúy Hằng

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện