Thursday, 24/10/2024 | 07:23 GMT+7

Những chiếc Toyota Prius sạc điện đầu tiên lăn bánh

23/06/2010

Toyota giới thiệu 20 chiếc Prius sạc điện (plug-in) mẫu dưới dạng cho thuê trong tháng bảy tới tại Anh, trong nỗ lực phổ biến mẫu xe Prius điện ra thị trường trong vòng ba năm tới.

Những chiếc Prius sạc điện đầu tiên được chạy thử cho tới tháng 7 năm 2013 khi Toyota phát triển hoàn thiện hơn công nghệ hybrid sạc điện, hứa hẹn sẽ giảm hàm lượng khí độc CO2 ra môi trường đồng thời cải thiện hành trình của xe.

9672_450.jpg

Prius plug-in có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 2,1 lít/100km, lượng khí thải CO2 là 9g/km. Mẫu xe này sẽ sử dụng pin lithium-ion (không giống với pin niken-hydrua ở phiên bản Prius tiêu chuẩn), giúp xe vận hành trong quãng đường 20,1km với vận tốc tối đa 98km/h. Và pin có thể sạc đầy trong khoảng thời gian 2 tiếng.

“Những chiếc Prius plug-in thử nghiệm đầu tiên sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ khách hàng sử dụng và chấp nhận xe hybrid plug-in như thế nào, và đánh giá công nghệ và cấu trúc của xe hiện tại.” Giám đốc Toyota GB, Miguel Fonseca cho biết.

Tổ chức EDF Energy sẽ hợp tác với Toyota triển khai dự án chạy thử xe Prius Plug-in này. Theo đó, 30 trạm sạc điện sẽ được xây dựng trong thành phố. Đồng thời, EDF cam kết sẽ giảm mức giá nạp năng lượng cho những mẫu xe điện.

Theo Tienphong.vn