Friday, 20/09/2024 | 05:00 GMT+7

Kế hoạch tận dụng năng lượng mặt trời của hội đồng thành phố Reigate (Anh)

22/11/2010

Hội đồng thành phố Reignate đã lên kế hoạch lắp đặt pin mặt trời tại hai tòa nhà của hội đồng thành phố để tiết kiệm tiền và giảm phát thải phát thải khí carbon. Julian Ellacott, thành viên hội đồng thành phố cho biết những tấm pin mặt trời có thể tạo ra lượng điện năng với giá trị lên tới khoảng vài trăm nghìn pound trong suốt 25 năm tuổi thọ tối đa của nó.

Hội đồng thành phố Reignate đã lên kế hoạch lắp đặt pin mặt trời tại hai tòa nhà của hội đồng thành phố để tiết kiệm tiền và giảm phát thải phát thải khí carbon.

 

Julian Ellacott, thành viên hội đồng thành phố cho biết những tấm pin mặt trời có thể tạo ra lượng điện năng với giá trị lên tới khoảng vài trăm nghìn pound trong suốt 25 năm tuổi thọ tối đa của nó.

 

Chi phí 230,000 bảng Anh cho kế hoạch này đang được các thành viên điều hành hội đồng cân nhắc.Những tấm pin mặt tời này đã có thể có mặt tại kho chứa của Earlswood and Horley Leisure Centre.


 solar energy.jpg


Ông Ellacott, phát ngôn viên về môi trường nói rằng kế hoạch này thể hiện một cơ hội đầu tư thực sự và hiếm hoi cho hội đồng thành viên trong những thời điểm khó khăn tài chính như thế này.

 

Ông cho biết có thể có những khoản thu từ việc tiết kiệm tiền điện mỗi tháng cũng như bán phần năng lượng dư thừa cho lưới điện Quốc gia.

 

Ngoài ra, khoản thu này cũng có thể xuất phát từ dự án thu thuế của chính phủ để chi trả cho lượng điện năng từ nguồn năng lượng mặt trời điện trong suốt 25 năm tới.  

 

Theo một báo cáo của hội đồng thành phố, các công ty tư nhân đã đặt vấn đề với thành phố về việc lắp đặt những tấm pin mặt trời của họ trên nóc tòa nhà hội đồng thành phố nhằm thu lợi nhuận từ chính sách này, song các số liệu đã chứng minh rằng việc thành phố tự đầu tư vào dự án của mình sẽ có thể thu về được nhiều lợi nhuận hơn.

 

Ông Ellacott cho biết những tấm pin mặt tời này cũng có thể sẽ giúp thành phố đạt được mục tiêu giảm 30% tác động xấu của carbon tới năm 2014.

 

Điều hành viên hội đồng sẽ cân nhắc thêm về kế hoạch tại buổi họp vào tối thứ 5 tuần tới. Các thành viên được gợi ý thông qua khoản chi phí 230,000 bảng Anh.

 

Lê My (theo bbc.co.uk)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện