Monday, 23/09/2024 | 21:28 GMT+7

Đài truyền hình xanh nhất châu Âu

08/08/2011

Sky, tập đoàn truyền hình tại Anh đã đưa vào hoạt động một trung tâm sản xuất hiện đại tại London hồi giữa tháng 7, được coi là đài truyền hình “bền vững” nhất tại châu Âu.

Sky, tập đoàn truyền hình tại Anh đã đưa vào hoạt động một trung tâm sản xuất hiện đại tại London hồi giữa tháng 7, được coi là đài truyền hình “bền vững” nhất tại châu Âu.

Sky Studio nằm ở phía Tây London, trên khu đất rộng 50m và dài 100m, có tuabin gió đang hoạt động, nhà máy điện từ sinh khối (CCHP) và không gian văn phòng và studio thông thoáng, được sử dụng làm nơi thu âm, sản xuất hậu kì và phát sóng của ban Tin tức thể thao và Phát sóng thanh truyền hình. Theo Sky, hãng này đã đầu tư gần 233 triệu đôla Mỹ vào công trình này.

d9ccad85c_sky_studio.jpg

Ông Jeremy Darroch, chủ tịch Hội đồng quản trị Sky cho biết: “Sky Studio là bước tiến lớn trong sự phát triển của Sky. Đây không chỉ là trung tâm phát sóng bền vững với môi trường nhất tại châu Âu, mà nó còn có công nghệ hiện đại nhất, giúp chúng ta tiếp tục tạo nên kế hoạch mang tính đột phá và mới lạ trong tương lai lâu dài.


Các yếu tố xanh


Trung tâm này do tổ chức Arup Associates thiết kế và được xây dựng nhằm thu nhận mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên hiện hữu và giảm triệt để sử dụng năng lượng. Nhà máy CCHP sẽ cung cấp năng lượng xanh hiệu quả, nhằm giảm phát thải khí carbon xuống hơn 20% và đủ năng lượng tương đương với mức năng lượng cung cấp cho 3000 hộ gia đình và năng lượng phục vụ sưởi nóng cho 600 gia đình. Tuabin gió sẽ sản xuất đủ điện năng để cung cấp cho khoảng 90% hoạt động chiếu sáng tại đây, trong khi các phương pháp sử dụng nước hiệu quả, bao gồm hệ thống thu nước mưa, sẽ cắt giảm lượng nước sử dụng.

Trung tâm này bao gồm 8 studio thông thoáng, hiện đại, 45 phòng dựng, 14 phòng thu, 4 phòng âm thanh và các khu sản xuất hậu kì, cũng như phòng dữ liệu làm lạnh tự động cho hơn 400 máy chủ. Theo Sky, trung tâm có 5 tầng, mỗi mức có diện tích tương đương một sân bóng đá.

Tòa nhà này đã được xếp hạng xuất sắc theo thang BREEAM của Tổ chức Nghiên cứu Xây dựng Anh và nhận được hạng A của EPC (Chứng nhận tiêu thụ năng lượng).

Những nỗ lực của Sky trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả đã mang lại cho hãng này danh hiệu “Dự án bền vững của năm” trong lễ trao giải bền vững Sustainability Awards 2010. Hãng này cũng được đề cử nhiều giải thưởng khác như The Guardian Sustainability Awards 2011 của Guardian, Building Awards 2011 và 2011 Sustainable Energy Europe Award.

Lê My (theo greenwisebusiness)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện