Thursday, 26/09/2024 | 02:21 GMT+7

Nhiều giải pháp phát triển bền vững cho Việt Nam tại GreenBiz 2011

17/09/2011

GreenBiz năm 2011 diễn ra trong hai ngày 15 và 16-9 tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và thành phố bền vững.

Tiếp nối “Hội nghị và Triển lãm GreenBiz về những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam”- GreenBiz đầu tiên năm 2009, GreenBiz năm 2011 diễn ra trong hai ngày 15 và 16-9 tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và thành phố bền vững.

2583f7a1a_green_biz.jpg

Là sự kiện lớn nhất và toàn diện nhất về kinh doanh xanh tại Việt Nam do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp với Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, GreenBiz 2011 tại TP Hồ Chí Minh có quy mô và phạm vi lớn hơn, bao gồm trên 81 gian hàng của khu vực tư nhân và Nhà nước, cũng như các tổ chức phi chính phủ và rất nhiều công ty đa quốc gia.

Theo ông Sean Doyle, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp xanh cho Việt Nam để giải quyết các vấn đề về sử dụng năng lượng hiệu quả, môi trường và biến đổi khí hậu.

Siemens là nhà tài trợ Kim cương duy nhất của hội nghị GreenBiz 2011. Tại sự kiện này, công ty giới thiệu dải công nghệ xanh nhằm giúp các đô thị lớn ở Việt Nam phát triển bền vững và các giải pháp giúp Việt Nam ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu bao gồm sản phẩm, công nghệ và dịch vụ trong các lĩnh vực giao thông vận tải, công trình xây dựng, chiếu sáng, cung cấp điện, chăm sóc sức khỏe, cung cấp nước và an ninh...

Đây cũng là lần đầu tiên, mô hình tàu điện ngầm mà Siemens dự kiến đưa vào sử dụng cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 ở TP Hồ Chí Minh được giới thiệu tới công chúng tại gian hàng triển lãm ở GreenBiz 2011.

Theo Nhân dân Điện tử