Saturday, 21/09/2024 | 21:14 GMT+7

Brunei xây dựng trạm quang điện đầu tiên

26/09/2011

Nhà máy có công suất lắp đặt là 1,2 MW, trạm dự kiến sẽ sản xuất được khoảng 1.344 MWh điện mỗi năm. Nguồn năng lượng tái tạo từ ánh nắng mặt trời sẽ cung cấp điện cho khoảng 200 hộ gia đình

 Lễ khánh thành của Tenaga Suria Brunei (TSB), trạm phát điện sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên ở Brunei, đã được tổ chức tại công trường xây dựng TSB. Trong dự án này, Công ty hệ thống điện AE (Nhật Bản) là đơn vị lắp đặt hệ thống của dự án dưới sự giám sát của Công ty Mitsubishi.

1d92f74a2_ps1.jpg

Đây cũng chính là dự án xây dựng trạm quang điện đầu tiên do Công ty AE đảm nhận. Dự án thử nghiệm này là sự hợp tác đầu tư của chính phủ Brunei và Công ty Mitsubishi nhằm xác định và đánh giá các đặc tính vận hành của mỗi loại trong tổng số 6 loại tấm quang điện khác nhau dựa trên các điều kiện khí hậu của địa phương; từ đó có thể xác định được những tấm mẫu phù hợp với điều kiện của Brunei.

Là một trong những hệ thống quang điện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với công suất lắp đặt là 1,2 MW, trạm dự kiến sẽ sản xuất được khoảng 1.344 MWh điện mỗi năm. Nguồn năng lượng tái tạo từ ánh nắng mặt trời sẽ cung cấp điện cho khoảng 200 hộ gia đình, tiết kiệm được khoảng 340.000 lít dầu thô nguồn nhiên liệu quốc gia và giảm phát thải khí CO2 đạt khoảng 960 tấn mỗi năm, tương đương với sự hấp thụ CO2 của 260 hecta diện tích rừng.

Vào tháng 07/2009, Công ty AE đã được chọn là đơn vị xây dựng dự án này nhờ vào năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các trạm biến thế ở Brunei và một số quốc gia khác. Công ty AE cùng các công ty con tại Singapore và Nhật Bản đã cung cấp các thiết bị điện cho hệ thống như hệ thống mạng quang điện với quy mô lớn, mua sắm, nghiệm thu, lắp đặt và hoàn công vượt tiến độ vào tháng 07/2010 và bàn giao công trình vào tháng 10/2010. Công tác bảo trì, hỗ trợ vận hành và đào tạo đội ngũ kỹ thuật địa phương sẽ được tiếp tục thực hiện trong ba năm tới với sự hỗ trợ của Công ty AE. Ngoài ra, các dữ liệu của dự án sẽ được phân tích để sử dụng cho các dự án hệ thống quang điện khác tại Brunei trong tương lai.

Theo “T&D”, số tháng 06/2011


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện