Friday, 20/09/2024 | 05:12 GMT+7

Apple xây dựng cánh đồng quang năng 400 nghìn m2 cho trung tâm dữ liệu

13/03/2012

Dự án lắp đặt các tấm pin mặt trời tại trung tâm dữ liệu tại thành phố Maiden đã được Apple đệ trình lên các nhà chức trách bang North Carolina (Mỹ).

Dự án lắp đặt các tấm pin mặt trời tại trung tâm dữ liệu tại thành phố Maiden đã được Apple đệ trình lên các nhà chức trách bang North Carolina (Mỹ).

Apple từng cho biết năng lượng tái tạo, pin mặt trời và nhiên liệu sinh học, sẽ chiếm "tỷ lệ phần trăm cao” trong tổng nhu cầu điện năng tại trung tâm dữ liệu của mình.

3ad374924_apple_datar_center.jpg

Hãng này cho biết: "Apple đang xây dựng hệ thống pin mặt trời tư nhân lớn nhất nước Mỹ”, "khi hoàn thành, nó sẽ rộng hơn 400.000 m2, công suất 20-megawatt và có khả năng cung cấp 42 triệu kilowatt/h điện sạch hàng năm."

Apple hiện vẫn chưa chính thức công bố đối tác thực hiện dự án này của mình.

Tuy nhiên, theo thông tin trên hồ sơ về dự án, hãng SunPower có trụ sở tại San Jose được lựa chọn làm nhà cung cấp pin mặt trời cho cánh đồng quang năng quy mô lớn này của Apple.

Theo đó, cánh đồng quang năng sẽ có các hệ thống pin quang điện loại E20 435 watt được gắn trên trục đơn đặt dưới mặt đất. Việc xây dựng được chia thành nhiều giai đoạn và sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 10 năm nay.

Các thông tin cụ thể khác như chi phí, vị trí lắp đặt vẫn còn đang nằm trong vòng bí mật. Theo hồ sơ gửi tới nhà chức trách, Apple có hàng tỉ USD và “dự định sẽ tự chi phí cho dự án này”.

Trung tâm dữ liệu của Apple được xem lớn nhất ở Maiden với diện tích gần 47.000 m2.  Tổ chức năng lượng sạch GreenPeace ước tính trung tâm dữ liệu này của Apple có thể sẽ chỉ  lấy 8 – 10% tổng nhu cầu năng lượng từ nguồn tái tạo.

Lê My (theo Siliconvalley)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện