Saturday, 21/09/2024 | 21:03 GMT+7

Honda thử nghiệm hệ thống điện năng gia đình thông minh

04/05/2012

Hãng Honda đã khai trương một trung tâm trưng bày sản phẩm tại Saitama, Nhật Bản nhằm giới thiệu và thử nghiệm Hệ thống điện năng gia đình thông minh (HSHS) của mình.

Hãng Honda đã khai trương một trung tâm trưng bày sản phẩm tại Saitama, Nhật Bản nhằm giới thiệu và thử nghiệm Hệ thống điện năng gia đình thông minh (HSHS) của mình. Với một loạt các giải pháp về bảo tồn, quản lí và sản xuất năng lượng sáng tạo, hãng này hi vọng HSHS sẽ giúp các hộ gia đình không phải phụ thuộc vào lưới điện, giúp họ có thể tự cung điện cho mình khi thảm họa ập tới, giảm phát thải khí carbon dioxide ở nhà và trên đường.

393b7e778_honda_hshs.jpg

Ý tưởng mới này của Honda dựa trên việc sử dụng đồng thời các tấm pin năng lượng mặt trời màng mỏng, hệ thống sản xuất hai nguồn năng lượng từ động cơ khí gas, hệ thống đun nóng nước, pin sạc và thiết bị kiểm soát năng lượng được gọi là Smart e Mix Manager.

Nhằm tiếp tục giảm phát thải khí nhà kính do các hoạt động làm nóng, làm lạnh, đun nấu (các hoạt động chiếm khoảng 60% tổng lượng năng lượng trung bình các gia đình Nhật Bản sử dụng) sinh ra, hệ thống sản xuất đồng thời hai nguồn năng lượng có khả năng vừa sản xuất điện năng, vừa mang lại hiệu quả thu hồi nhiệt tới 92%.

Thiết bị quản lí điện năng Smart e Mix Manager hoạt động như một trung tâm điều khiển cho toàn bộ hệ thống và theo dõi tất cả số năng lượng sản sinh từ những thành phần của hệ thống cũng như từ lưới điện. Ngoài ra, nó có thể cung cấp điện khẩn cấp trong trường hợp mất điện hoặc các thảm họa như động đất.

Hệ thống HSHS sẽ đưa ra cảnh báo cho chủ nhà về ánh sáng cũng như các tiện ích có thể tắt đi trước khi rời khỏi nhà, cho phép điểu khiển hệ thống từ xa bằng giọng nói và cung cấp thông tin phản hồi từ tất cả các thành phần của hệ thống theo đúng thời gian thực. Người sử dụng thậm chí có thể sử dụng pin của xe điện để cung cấp điện năng cho ngôi nhà nếu lưới điện bị gián đoạn vì một lí do nào đó.

Honda đã có kế hoạch xây dựng thêm các ngôi nhà ứng dụng hệ thống này. Việc thử nghiệm và tinh chỉnh hệ thống sẽ được tiến hành ít nhất là tới năm 2018.

Lê My (theo Gizmag)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện