Sunday, 22/09/2024 | 00:26 GMT+7

IKEA hướng tới mục tiêu 100% năng lượng tái tạo

06/07/2012

Tập đoàn bán lẻ nôi thất trang trí IKEA muốn sử dụng năng lượng chỉ được sản xuất từ nguồn tái tạo cho các hoạt động sản xuất của mình.

Tập đoàn bán lẻ nôi thất trang trí IKEA muốn sử dụng năng lượng chỉ được sản xuất từ nguồn tái tạo cho các hoạt động sản xuất của mình. Mới đây, hãng này đã tiến thêm một bước tới mục tiêu của mình bằng cách xây dựng 30 tua bin gió tại Harjedalen, Thụy Điển.

Trang trại gió này được đặt tên là Glotesvalen bởi vì nó trải dài hơn 3.300 ft (tương đương hơn 1 nghìn mét) trên núi Glotesvalen. Công trình sẽ được bắt đầu mùa hè này, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối năm 2014. Hãng O2 Vind AB (Thụy Điển) sẽ là nhà phát triển và điều hành trang trại gió này. Họ cũng đã đặt mua thêm 30 tua bin cho dự án từ hãng Vesta (Đan Mạch).

6cba39627_ikea.jpg

Khi hoạt động hết công suất, trang trại gió này sẽ sản xuất được 90 MW điện mỗi năm, đủ điện năng cung cấp cho nhu cầu của 48 nghìn hộ cỡ trung bình, đồng thời giúp giảm lượng phát thải CO2 của công ty tới 176 nghìn tấn.

Ông Steve Howard, Giám đốc Phụ trách phát triển bền vững của IKEA cho biết: "Tại IKEA, chúng tôi muốn đóng vai trò dẫn đầu trong việc chuyển đổi sang một xã hội ít carbon bằng cách sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất trên toàn cầu. Chỉ sử dụng phong năng ở Thụy Điển rất thú vị và là một bước quan trọng nhằm đạt tới mục tiêu này. Chúng tôi sẽ sử dụng điện năng hiệu quả ở Thụy Điển, tạo ra đủ năng lượng cung cấp cho tất cả các tòa nhà và hoạt động của IKEA trên quốc gia này. Nó cũng mang lại cho chúng tôi cơ hội để cung cấp điện từ nguồn phong năng cho các cửa hàng IKEA ở các quốc gia khác”.

Tập đoàn IKEA hiện có 9 tua-bin gió đã đi vào hoạt động ở Thụy Điển và tổng số 96 đang hoạt động hoặc đang được xây dựng trên toàn cầu. Cùng với việc cung cấp 100% năng lượng, đáp ứng nhu cầu ở Thụy Điển, một khi dự án trang trại gió Glotesvalen hoàn thành, công ty hi vọng rằng những khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo của mình sẽ cung cấp từ 70 – 80% nhu cầu điện năng của hãng IKEA trên toàn cầu.

Lê My (theo revmodo)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện