Monday, 23/09/2024 | 13:26 GMT+7

Đề án tua bin gió tại trang trại rau diếp

18/07/2012

Tua bin gió công suất 50kw sẽ giúp giúp sản xuất 1/3 điện năng cần thiết cho trang trại từ nguồn năng lượng sạch (khoảng 50 nghìn bảng một năm)

Trang trại rau diếp của công ty JC tại Whitestake (Anh) muốn lắp đặt một tua bin gió cao 110 ft (khoảng 33 mét) để cung cấp điện năng cho hoạt động kinh doanh của mình. Họ đã hộp đơn xin cấp phép xây dựng chúng tại trang trại trồng rau của mình.

Họ cho rằng tua bin gió công suất 50kw sẽ giúp giúp sản xuất 1/3 điện năng cần thiết cho trang trại từ nguồn năng lượng sạch.

Hiện công ty này đã sử dụng các tấm pin mặt trời để tạo ra điện năng, song giám đốc điều hành Paul Coxhead cho biết trong những ngày nhiều mây, sản lượng điện năng giảm sút.

7715f0a2a_trang_trai_rau_diep.jpg

Ông cho biết các tuabin có thể làm giảm 50% chi phí điện của họ -  hiện tại đang là khoảng 50 nghìn bảng một năm.

Aspire, công ty được JC thuê làm đại diện cho biết: “Nó sẽ cho phép cơ sở này không chỉ giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch mà còn giảm các chi phí liên quan vốn được sử dụng để bảo đảm sự tồn tại của doanh nghiệp nông nghiệp địa phương”.

JC có 20 nhân viên chính thức và 60 nhân viên thời vụ trong mùa cao điểm. Trang trại này đã trồng rau củ, bao gồm rau diếp, bắp cải, cần tây, củ cải đường và tỏi tây từ năm 1952. Hiện công ty gia đình này chuyên cung ứng rau sạch tới Booths và Spar.

Tuy nhiên, hiện chưa chắc chắn liệu đề xuất của trang trại này có được thông qua hay không.

Trước đó, đơn xin xây dựng tua bin gió cao 80 ft (khoảng 24 mét) của nông dân Ted Clayton tại trang trại trứng của mình ở Flag Lane (Penwortham, Anh)) đã bị Ủy ban kế hoạch từ chối hồi tháng 6. Những hàng xóm quanh đó đã phản đối vì các tua bin này gần nhà họ và có thể gây ra tiếng ồn.

Lê My (theo LEP)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện