Sunday, 22/09/2024 | 00:03 GMT+7

Doanh nghiệp tăng nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo để giảm chi phí

21/09/2012

Một báo cáo mới đây mang tên Corporate Renewable Energy Index cho thấy số lượng các công ty sử dụng 100% năng lượng từ các nguồn tái tạo đang tăng lên.

Một báo cáo mới đây mang tên Corporate Renewable Energy Index cho thấy số lượng các công ty sử dụng 100% năng lượng từ các nguồn tái tạo đang tăng lên.

Theo một báo cáo mới của Bloomberg New Energy Finance (BNEF) và Vestas thì một nhóm ngày càng nhiều các doanh nghiệp đang lựa chọn năng lượng tái tạo để cung cấp cho 100% nhu cầu năng lượng của họ thay vì chỉ mua một lượng theo tiêu chuẩn bắt buộc.

Chỉ số Corporate Renewable Energy Index (CREX) năm 2012 được đưa ra hôm qua xếp hạng hơn 300 doanh nghiệp trên toàn thế giới theo mức năng lượng tái tạo mà họ tự nguyện sử dụng cũng như cách thức và lý do họ lựa chọn năng lượng tái tạo.

fe3ff3847_offshorepicture3320x198.jpg

Bản báo cáo cho thấy những công ty này chia thành hai nhóm, trong đó nhóm sử dụng 100% năng lượng tái tạo đang tăng lên. Báo cáo CREX năm trước đó cho thấy hầu hết các doanh nghiệp được hỏi mua một lượng nhỏ năng lượng tái tạo thông qua việc lắp đặt các tua bin gió hoặc mua Chứng chỉ Năng lượng tái tạo (RECs).

Theo báo cáo năm nay thì một phần ba số công ty được hỏi trả lời rằng họ sử dụng ít hơn 5% năng lượng tái tạo, tuy nhiên 35 công ty cho biết họ dùng 100% năng lượng tái tạo, chủ yếu thông qua RECs.

Các công ty trong lĩnh vực tài chính, viễn thông và các ngành dịch vụ khác sử dụng hầu hết là năng lượng xanh – xu hướng này được thúc đẩy do mong muốn đưa ra các thông điệp cam kết với môi trường.

Các ngành sử dụng nhiều năng lượng như công nghiệp giấy, công nghiệp sản xuất nhôm cũng sử dụng nhiều năng lượng tái tạo để tiết kiệm chi phí. Rất nhiều công ty trong các ngành này đầu tư trực tiếp vào các thiết bị tạo ra năng lượng như tua-bin gió, lò hơi sinh khối.

Thủy điện là loại năng lượng được sử dụng phổ biến nhất, chiếm 47%, sau đó là năng lượng gió chiếm 29%.  Năng lượng sinh khối và năng lượng từ chất thải cùng nhau chiếm 23%.

Theo số liệu trước đây của Bloomberg, đầu tư trên toàn thế giới cho năng lượng tái tạo đã tăng nhanh hơn so với nhiên liệu hóa thạch, với 257 tỷ USD cho năng lượng tái tạo so sánh với 223 tỷ USD cho nhiên liệu hóa thạch.

Kim Anh (theo businessgreen.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện