Monday, 23/09/2024 | 11:31 GMT+7

Tòa tháp thẳng đứng sản xuất nhiên liệu sinh học

13/10/2012

Công ty kiến trúc UPI-2M có trụ sở ở Croatia đã đưa ra đề xuất xây dựng tòa tháp thẳng đứng với tên gọi Biooctanic, sử dụng các loại cây trồng để sản xuất ra nhiên liệu sinh học,

Hiện nay, ô nhiễm môi trường là một vấn đề nóng bỏng đặc biệt ở các khu đô thị lớn, nơi bị tước đi những nguồn không khí trong lành do quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này nhằm mang đến một giải pháp mới cho môi trường đô thị, Công ty kiến trúc UPI-2M có trụ sở ở Croatia đã đưa ra đề xuất xây dựng tòa tháp thẳng đứng với tên gọi Biooctanic, sử dụng các loại cây trồng để sản xuất ra nhiên liệu sinh học, một loại nhiên liệu không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp làm trong lành không khí trong thành phố.

54fc35c91_thap1.jpg

Được biết, có rất nhiều nguyên nhân làm gia tăng ô nhiễm môi trường như hiệu ứng nhà kính và việc giảm cây trồng trong không gian công cộng, cùng với đó là quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh chóng, nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe của người dân nơi đô thị và trong thực tế nó ngày càng trở nên nguy hiểm. Bởi vậy, để cải thiện vấn đề này thì việc ứng dụng công nghệ hiện đại, cho những ý tưởng mới là điều rất cần thiết và việc sản xuất nhiên liệu sinh học chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

ad810d8c6_thap2.jpg


Theo các kiến trúc sư, tháp Biooctanic sẽ được xây dựng trên vị trí của các trạm xăng hiện có trong thành phố và ngoài mục đích sản xuất ra nhiên liệu sinh học nhằm giảm ô nhiễm môi trường, phục hồi không khí thành phố, Biooctanic còn có tác dụng thay thế các nhiên liệu hóa thạch thông thường khác.

Lê My (Theo arthitectural)


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện