Saturday, 21/09/2024 | 18:00 GMT+7

Đèn thủy tinh tiết kiệm năng lượng sản xuất từ vật liệu tái chế

29/10/2012

Cách bạn lựa chọn thắp sáng ngôi nhà của mình không chỉ ảnh hưởng tới không gian ngôi nhà mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới lượng điện tiêu thụ của gia đình bạn.

Cách bạn lựa chọn thắp sáng ngôi nhà của mình không chỉ  ảnh hưởng tới không gian ngôi nhà mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới lượng điện tiêu thụ của gia đình bạn. Nếu bạn muốn có cảm giác thoải mái trong ngôi nhà của mình mà không lãng phí năng lượng, trước hết hãy bắt đầu kiểm tra các bóng đèn thủy tinh và thiết bị thắp sáng trong nhà mình. 

a9e5b6c4a_naomipaulrecycledtextilelampe1351185417994.jpg

Việc tìm kiếm một loại đèn có hiệu suất năng lượng cao không phải là dễ. Naomi Paul, một công ty thiết kế nội thất và thời trang đã đưa ra thiết kế của một loại đèn thủy tinh rất hiện đại có lớp vỏ được đan bằng tay. Trong những chiếc đèn này, người ta sử dụng một bóng đèn Plume siêu tiết kiệm năng lượng. Loại sợi dùng để làm vỏ đèn được tận dụng từ các phế liệu của ngành thời trang.

Bà Naomi Paul – một nhà thiết kế sản phẩm và thời trang của Anh, cho biết tính bền vững và nguồn nguyên liệu tại chỗ là yếu tố then chốt trong các thiết kế chất lượng cao. Những chiếc đèn này, nằm trong bộ sưu tập mang tên OMI Pendant Collection được làm từ các mảnh vụn vải cotton đã ngâm kiềm và lụa- đó vốn là phế liệu trong ngành may mặc. Bà Paul nhấn mạnh “Thông thường những mảnh vải này được vứt đi, nhưng giờ đây chúng đã được sử dụng trong một thiết bị thắp sáng và làm đẹp cho ngôi nhà của bạn.”

Mỗi chiếc đèn OMI có lớp vỏ được đan bằng tay và có các màu sắc khác nhau giới hạn trong một bảng màu. Nhờ vậy, chúng có thể thay đổi màu sắc tùy theo mùa. Bộ sưu tập ban đầu gồm các thiết kế có hình túi, kích thước nhỏ tạo ra một điểm nhấn về kiến trúc cho không gian trong nhà. Mới đây, một sản phẩm mang tên “monika” có kích thước lớn hơn (cỡ XL) với cấu trúc đèn treo nhiều ngọn kết hợp nhiều bóng đèn nhỏ đã được bổ sung vào bộ sưu tập này.

Kim Anh (Theo earthtechling.com/)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện