Monday, 23/09/2024 | 05:38 GMT+7

Trái bóng có thể tạo ra năng lượng

11/03/2013

Trái bóng mang tên Soccket có thể tạo ra dòng điện khi bị đá là một phương pháp mới trong việc sản xuất điện năng.

62bf7eab9_soccketlight.jpgTrái bóng mang tên Soccket có thể tạo ra dòng điện khi bị đá là một phương pháp mới trong việc sản xuất điện năng.

Trái bóng này được trang bị một quả lắc bên trong và một cơ chế có thể sạc pin, sau đó có thể thắp sáng một bóng đèn trong thời gian một đêm.

Nhà sản xuất thiết bị này, Công ty Uncharted Play, hi vọng có thể thu hút được 75000 đô la Mỹ để đưa dự án này vào thực tế và bắt đầu sản xuất thiết bị này. Nếu khách hàng đặt trước 99 đô la Mỹ (trong trường hợp dự án được tài trợ), họ sẽ nhận được một trái bóng Soccket vào khoảng tầm tháng 8 năm nay. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra đối với những khách hàng đặt tiền trước khi hết hàng.

Thiết bị mới này nghe có vẻ rất hữu dụng và sẽ mang tới lợi ích cho những người dân sống ở vùng khó khăn nơi không thể tiếp cận với nguồn điện.

Ngoài ra, trẻ em cũng sẽ có thể chơi bóng đá– môn thể thao mà hầu hết bọn trẻ đều thích . Trong khi một trái bóng có thể làm cho cuộc sống của những trẻ em nghèo khó trở nên vui vẻ hơn, trái bóng Soccket còn có thể mang tới ánh sáng vào ban đêm mà không đòi hỏi thêm bất cứ chi phí nhiên liệu hay dòng điện nào. Trái bóng này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho các em nhỏ cũng như gia đình của chúng.

Những lợi ích đối với môi trường

Khắp sáng, dù bằng nhiên liệu dầu lửa hay nhiên liệu từ các nhà máy nhiệt điện đều có thể gây khí thải nguy hại cho cộng đồng dân cư xung quanh và môi trường. Ngược lại, trái bóng Soccket có thể tạo ra dòng điện chỉ từ năng lượng những đứa trẻ truyền vào khi đá bóng.

Tạo ra dòng điện từ việc chơi bóng là phương pháp thân thiện với môi trường. Không ai cần phải vất vả với việc vận hành một máy phát điện hay dành tiền để mua dầu lửa. Phương pháp này mang lại niềm vui cho nhiều người.

Kim Anh (theo cleantechnica.com )

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện