Friday, 20/09/2024 | 15:32 GMT+7

Đức thúc đẩy dự án sử dụng tàu điện tiết kiệm năng lượng

03/08/2015

Chính phủ Đức đã quyết định triển khai dự án Tàu cao tốc vùng Rhine – Ruhr với trọng tâm là chuyển đổi toàn bộ số tàu điện kiểu cũ sang những dòng tàu điện 2 tầng mới tiết kiệm năng lượng.

Tàu điện là phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại Đức. Chính vì vậy, việc nâng cao hiệu quả năng lượng trong quá trình vận hành hệ thống giao thông bằng phương tiện này sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng, nền kinh tế và môi trường sinh thái.

Trong một động thái gần đây, chính phủ Đức đã quyết định triển khai dự án Tàu cao tốc vùng Rhine – Ruhr với trọng tâm là chuyển đổi toàn bộ số tàu điện kiểu cũ sang những dòng tàu điện 2 tầng mới tiết kiệm năng lượng, nhằm nâng cao chất lượng chuyên chở hành khách tại trung tâm công nghiệp lớn nhất đất nước.

Triển vọng của dự án quan trọng này ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ nhiều cơ quan chuyên trách ở trong và ngoài nước Đức. Hai ngân hàng nội địa là KfW IPEX-Bank và Landesbank Hessen-Thüringen đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 283 triệu EUR trong khi Ngân hàng Đầu tư châu Âu cũng đã thông qua khoản đầu tư 340 triệu EUR để đẩy nhanh công tác thực hiện dự án.

Noi gương những nỗ lực không ngừng của vùng Rhine-Ruhr trong công tác tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực giao thông vận tải, các hiệp hội vận tải khác của Đức như VRR, NWL, NVR và SPNV Nord cũng đang lên kế hoạch phát triển tàu điện tiết kiệm năng lượng tương tự.

Anh Tuấn (Theo Railway Technology)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện