Monday, 23/09/2024 | 08:25 GMT+7

Ngân hàng ở Jamaica tiến hành nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng

25/01/2016

Bằng nhiều biện pháp khác nhau, ngân hàng NBC đã tiết kiệm được 300 triệu USD chi phí năng lượng trong 4 năm.

Ngân hàng thương mại quốc gia Jamaica (NCB) đã cắt giảm được 20% tiêu thụ năng lượng trong 4 năm trở lại đây và đang tiến hành kế hoạch nhằm tiết kiệm được 500 triệu USD trong 4 năm tới.

Bằng cách chỉnh sửa kính cửa sổ, thay đổi hệ thống chiếu sáng và điều hòa, kết hợp lắp đặt pin quang điện mặt trời, ngân hàng này hi vọng sẽ giảm hóa đơn tiền điện thêm 8% trong năm 2016. Nếu đạt được mục tiêu này NCB sẽ giảm được 140 triệu USD chi phí năng lượng trong năm nay.

Trước đây, định chế tài chính này phải bỏ ra hơn 600 triệu USD để duy trì hệ thống ánh sáng. Điều hòa chiếm khoảng 60% năng lượng sử dụng, trong khí đó chiếu sáng chiếm 20%. Vì vậy, ngân hàng này quyết định lắp đặt đèn LED tại các chi nhánh và văn phòng đại điện. Cùng lúc đó, các thiết bị điều hòa hiệu quả năng lượng cao, cùng hệ thống pin mặt trời cũng đã được trang bị ở một số địa điểm, trong đó có trụ sở chính của NCB đường Trafalgar.

Kính phủ lớp phản quang và hệ thống điều khiển ánh sáng tự động cũng giúp giảm thiểu sự truyền nhiệt đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. 

Theo bản báo cáo thường niên của NBC, ngân hàng này dự định tiếp tục tiến hành các dự án lắp đặt hệ thống điều hòa hiệu quả năng lượng và tăng cường sử dụng đèn LED, pin mặt trời. Tính tới hiện tại, NBC đã chi ra 500 triệu USD để thực hiện các sáng kiến giảm tiêu thụ năng lượng.

Nhờ vậy, ngân hàng này đã tiết kiệm được 300 triệu USD chi phí năng lượng trong 4 năm qua, và có thể là 500 triệu USD trong 4 năm tới. Ngoài ra, hành động của NBC còn đóng góp không nhỏ cho môi trường khi họ giảm tiêu thụ 2.7 triệu KWh - tương đương với lượng điện năng sử dụng của 1.350 hộ dân ở Jamaica - giúp hạn chế được xấp xỉ 1.800 mét tấn khí carbon mỗi năm. 

Hạnh Nguyễn (The Cleaner)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện