Monday, 23/09/2024 | 04:15 GMT+7

New York đạt thành tựu lớn về tiết kiệm năng lượng

29/03/2016

New York đặt kỳ vọng sẽ cắt giảm được 40% lượng khí CO2 phát thải, tương đương 797 nghìn tấn khí mỗi năm.

Trong 4 năm trở lại đây, tiểu bang New York đã liên tục đề xuất và triển khai hàng ngàn dự án bảo tồn và hiệu quả năng lượng trong khuôn khổ Sáng kiến tái thiết vùng Upstate với kết quả giúp người dân địa phương tiết kiệm 341 triệu đô la hoá đơn tiền điện, cắt giảm một lượng lớn mức tiêu thụ năng lượng và phát thải khí các-bon.

Đánh giá về kết quả này, thống đốc Andrew Cuomo khẳng định: “Một hệ thống cơ sở hạ tầng thông minh hơn, hiệu quả năng lượng hơn là điều vô cùng cần thiết trong quá trình xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho New York. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc tạo ra những cộng đồng dân cư xanh hơn, sạch hơn, đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm hàng trăm triệu đô la mỗi năm và thúc đẩy các nhà đầu tư tích cực hơn trong việc bỏ vốn vào thị trường đầy tiềm năng này. Chính quyền tiểu bang New York cam kết sẽ mang lại cho người dân một tương lai tươi sáng hơn và trên thực tế, chúng tôi đã và đang hành động một cách thực tế để hiện thực hoá mục tiêu này.”

Ông Andrew Cuomo cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, các biện pháp thúc đẩy hiệu quả năng lượng sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, nhằm giúp New York nhanh chóng đạt được các mục tiêu môi trường của năm 2030 như cắt giảm lượng tiêu thụ điện ở ngưỡng 2 triệu MWh mỗi năm, tương đương với mức sử dụng của 275 nghìn hộ gia đình. Những dự án này cũng sẽ đem lại hiệu quả giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiệt ở ngưỡng 9 nghìn tỷ BTU mỗi năm, tương đương với mức sử dụng dầu – khí đốt của 85 nghìn hộ gia đình. Về mặt môi trường, tiểu bang New York cũng đặt kỳ vọng sẽ cắt giảm được 40% lượng khí CO2 phát thải, tương đương 797 nghìn tấn khí mỗi năm.

Duy Nguyễn (Theo Utility Dive)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện