Friday, 20/09/2024 | 07:02 GMT+7

Bangladesh cấm comlê để tiết kiệm năng lượng

02/06/2010

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina vừa yêu cầu các nhân viên nam làm việc cho chính phủ không mặc comlê, vest và thắt cà vạt để tiết kiệm điện. Thủ tướng cũng yêu cầu 11 bộ trưởng ở không xuất hiện trong bộ comlê và thắt cà vạt. Ngoài ra, các bộ trưởng và quan chức cũng được yêu cầu không mở máy điều hòa dưới 24 độ C.

Banglasesh cam comle de TK dien.jpgThủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina vừa yêu cầu các nhân viên nam làm việc cho chính phủ không mặc comlê, vest và thắt cà vạt để tiết kiệm điện.

 

Theo bà Sheikh Hasina, việc làm  trên nhằm giúp giảm thiểu dùng máy điều hòa, qua đó tiết kiệm năng lượng cho đất nước.

 

Với yêu cầu của thủ tướng, 11 bộ trưởng ở Bangladesh nay sẽ không còn xuất hiện trong bộ comlê và thắt cà vạt. Ngoài ra, các bộ trưởng và quan chức cũng được yêu cầu không mở máy điều hòa dưới 24 độ C.

 

Một quan chức cấp cao cho rằng chính phủ nên sớm khuyến khích các doanh nghiệp làm theo.

 

Việc mất điện hiện là “chuyện thường ngày” ở Bangladesh khi các nhà máy điện không đáp ứng đủ nhu cầu của cả nước. Chính phủ cho biết sẽ sớm chi 6 tỉ USC để xây các nhà máy điện mới do các công ty tư nhân điều hành.

 

Các nhà máy do nhà nước sở hữu hiện không theo kịp tốc độ gia tăng dân số và phát triển kinh tế của Bangladesh (tăng khoảng 6%/năm trong năm năm qua) và ngành năng lượng điện nước này bị chỉ trích là tham nhũng và quản lý kém.


 

Hương Giang (ST)


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện