Thursday, 18/04/2024 | 23:18 GMT+7

Máy sấy bơm nhiệt tiết kiệm điện hiệu quả

24/08/2021

Máy sấy bơm nhiệt Heatpumb là máy sấy được trang bị máy nén sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo hiệu quả và tiết kiệm điện.

Trong môi trường áp suất cao, máy nén sử dụng gas để tạo ra luồng khí nóng và thổi vào lồng sấy. Luồng khí nóng có nhiệm vụ lấy hơi ẩm từ quần áo, biến thành những luồng khí nóng ẩm và được làm mát ngay tại lồng sấy. Lúc này, hơi ẩm sẽ được ngưng tụ thành nước để đẩy lên hộp chứa phía trên, còn phần luồng khí sẽ tiếp tục tuần hoàn, được làm nóng và thổi vào lồng sấy.
Máy sấy bơm nhiệt Bosch
Ưu điểm của máy sấy bơm nhiệt
Tiết kiệm điện năng tối ưu
Vì công nghệ Heatpumb sử dụng máy nén để tạo ra luồng khí nóng, nên mang lại hiệu quả tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ. Không những thế, sản phẩm sở hữu công nghệ này được đánh giá là đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng châu Âu A+++ (theo hệ thống nhãn năng lượng châu Âu, sản phẩm ghi nhãn A+++ có hiệu quả năng lượng cao nhất).
Bảo vệ quần áo
Máy sấy quần áo bơm nhiệt bảo vệ tối ưu cho các vi sợi và màu sắc của quần áo nhờ nhiệt độ sấy được giảm xuống khoảng 25°C so với các loại máy sấy khác mà vẫn không tiêu tốn thời gian sấy khô lâu hơn. Điều này giúp quần áo không bị quá khô và kéo dài tuổi thọ của sợi vải.
Tốc độ lồng quay của máy sấy bơm nhiệt thấp nên không tạo ra nhiều nếp nhăn trên quần áo, vì vậy có thể tiết kiệm thời gian là, ủi quần áo.
Tiết kiệm diện tích khi lắp đặt
Công nghệ sấy được tích hợp nằm gọn trong máy, đồng thời hơi ẩm sau khi được ngưng tụ sẽ chứa trong hộp chứa nước mà không cần phải lắp thêm ống thông hơi, nên có độ an toàn cao, dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm diện tích khi lắp đặt.
So sánh với các công nghệ khác
Hiện có 3 dòng máy sấy quần áo phổ biến trên thị trường là máy sấy thông hơi, sấy ngưng tụ và sấy bơm nhiệt (heat pump) với những đặc điểm dưới đây:

Máy sấy ngưng tụMáy sấy thông hơiMáy sấy bơm nhiệt
Cơ chế hoạt động
Thiết bị làm nóng thùng sấy và có bộ phận giàn ngưng để chuyển hơi nước thành nước và trữ trong một bình chứa.
Khi bình đầy, chỉ cần tháo và đổ nước.
Thanh điện trở được đốt nóng để tạo ra không khí nóng.
Quạt gió trong máy sẽ liên tục thổi gió nóng vào buồng sấy để làm khô quần áo.
Khi đó, hơi nước sẽ đi theo không khí nóng và thoát ra ngoài.
Trong môi trường áp suất cao, máy nén sử dụng gas để tạo ra luồng khí nóng và thổi vào lồng sấy.
Luồng khí nóng có nhiệm vụ lấy hơi ẩm từ quần áo, biến thành những luồng khí nóng ẩm và được làm mát ngay tại lồng sấy.
Lúc này, hơi ẩm được ngưng tụ thành nước để đẩy lên hộp chứa phía trên, còn phần luồng khí sẽ tiếp tục tuần hoàn, được làm nóng và thổi vào lồng sấy.
Không gian đặt máyDễ dàng lắp đặt vì không cần phải lắp thêm ống thoát khí.Đặt ở nơi thoáng để hơi nước thoát ra ngoài không làm ảnh hưởng đến đồ vật xung quanh.Phù hợp với mọi không gian vì công nghệ sấy được tích hợp nằm gọn trong máy.
Hiệu quả hoạt độngThích hợp hơn với các loại vải cần hạn chế ít nhăn, ít co giãn như quần áo trẻ em, áo sơ mi.Chống xoắn rối với công nghệ sấy đảo chiều.Quần áo không bị quá khô, không tạo ra nếp nhăn và kéo dài tuổi thọ của sợi vải.
Tiêu thụ điện năngCần thêm điện năng cho giàn ngưng, do đó, tiêu thụ điện nhiều hơn.Tiết kiệm điệnTiết kiệm điện năng tối đa đến 50%
Giá thànhKhoảng từ 10 triệu - 20 triệuPhổ biến, giá thành rẻ, 5-10 triệuGiá thành cao, trên dưới 20 triệu
Theo: EVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện