Monday, 23/09/2024 | 19:24 GMT+7

Vận động doanh nghiệp dịch chuyển sản xuất sang giờ thấp điểm

19/09/2011

Trong tháng 9 và 10-2011, hệ thống khí Nam Côn Sơn và PM3 sẽ ngừng cấp để sửa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch.

Trong tháng 9 và 10-2011, hệ thống khí Nam Côn Sơn và PM3 sẽ ngừng cấp để sửa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch.

Theo đó, sẽ có khoảng 5.300MW công suất các tổ máy nhiệt điện thuộc các nhà máy điện Phú Mỹ, Bà Rịa, Nhơn Trạch... không được cung cấp khí trong thời gian này, ảnh hưởng đến công tác vận hành và cung ứng điện cho khu vực phía Nam.

f71a7cdc8_67786.jpg

Để đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện miền Nam trong thời gian nói trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện tăng cường truyền tải điện vào Nam qua đường dây 500kV; huy động tối đa các nhà máy thủy điện, các nguồn nhiệt điện than.

Riêng tại TPHCM, Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ thực hiện cung cấp điện theo phương thức không điều hòa tiết giảm điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, thương mại dịch vụ và các sinh hoạt thiết yếu của thành phố; phối hợp với các quận huyện tiếp tục triển khai các biện pháp tiết kiệm điện đến các khách hàng; tổ chức hợp lý công tác sửa chữa bảo trì, nâng cấp lưới điện và thông báo lịch cắt điện đến khách hàng trước ít nhất 1 tuần để khách hàng chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, đảm bảo cắt điện không quá 5 giờ/ngày và không quá 2 lần/tháng.

Đồng thời ngành điện sẽ vận động khách hàng có máy phát hỗ trợ phát điện diesel vào giờ cao điểm hàng ngày, vận động các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp dịch chuyển giờ sản xuất từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và các ngày thứ bảy, chủ nhật để giảm công suất đỉnh vào giờ cao điểm.

Theo Sài Gòn giải phóng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện